Tiếng Việt | English

24/08/2017 - 09:07

Bến Lức: Chủ động phòng, chống lụt bão và triều cường

Từ đầu mùa mưa, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chính quyền các địa phương trong huyện xây dựng cụ thể, chi tiết các phương án, kế hoạch phòng, chống lụt bão và tìm kiếm, cứu nạn, bảo vệ diện tích và sản lượng cây trồng.


Tuyến đê bao Rạch Miễu tại ấp 1, xã Bình Đức đang được nạo vét với chiều dài gần 500m, tổng khối lượng đào đắp hơn 2.000m3, hiện công trình được gấp rút hoàn thành

Tại xã Bình Đức, những ngày qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn được kiện toàn với 14 thành viên, sẵn sàng trực ứng phó 24/24 theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời, tổ chức các đoàn kiểm tra, khảo sát những điểm xung yếu và kịp thời xử lý tình trạng bể bờ bao, tràn bờ do triều cường. Tuyến đê bao Rạch Miễu với chiều dài gần 500m tại ấp 1 hoàn thành hơn 80% kế hoạch. Công trình này hoàn thành sẽ bảo vệ hơn 400ha diện tích đất nông nghiệp của nhiều hộ dân trong khu vực.

Rút kinh nghiệm từ mùa lũ những năm trước, ngay từ đầu năm nay, Bình Đức chủ động huy động sức dân cùng Nhà nước gia cố, khép kín các đê bao, bảo vệ diện tích đất nông nghiệp tại địa phương. Mặt khác, xã tích cực huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống đê bao và thủy lợi, chủ động nguồn nước tưới tiêu và bảo vệ tốt diện tích cây trồng trong mùa mưa, lũ.

Phó Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Văn Tài cho biết: “Xã củng cố Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai để trực ứng phó 24/24; đồng thời, phân công thành viên phụ trách từng ấp, nhất là ở những đoạn đê xung yếu. Tuyên truyền, vận động các hộ dân gia cố các đoạn đê trên phần đất của mình. Đối với những đoạn đê bao xung yếu ngoài khả năng của xã, của dân thì địa phương kiến nghị huyện có sự hỗ trợ kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, hoa màu của người dân”.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, nhằm giảm thiểu thiệt hại của người dân trong mùa mưa, lũ năm nay, huyện dành hơn 10 tỉ đồng từ các nguồn vốn đối ứng về thủy lợi nội đồng của tỉnh, huyện và vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, cây ăn trái để triển khai thi công 17 công trình.

Đang vào những tháng cao điểm của mùa mưa, lũ, ngoài sự chủ động ứng phó của cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành liên quan, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan với mưa, lũ, thiên tai, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết