Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 15:31

Bến Lức: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Các trường THPT trên địa huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang khẩn trương giảng dạy và ôn tập, giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trên cơ sở những thay đổi về nội dung, hình thức và bài thi, ngay từ đầu năm, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ chỉ đạo giáo viên bộ môn thay đổi phương pháp giảng dạy và cách ôn tập để giúp học sinh làm quen trước những yêu cầu của kỳ thi.

Học sinh tập trung ôn luyện

Năm nay, trường có 684 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Đến thời điểm này, các em đã đăng ký môn thi tự chọn; có 10% chọn thi môn Khoa học Xã hội và 90% thi môn Khoa học Tự nhiên. Nhà trường bố trí giáo viên dạy các môn theo tỉ lệ gấp 2 lần tiết chính thức.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ - Đặng Thị Bích Loan cho biết, so với năm 2016, thời gian thi và các ngày thi năm nay được tổ chức sớm và rút ngắn hơn. Cụ thể, thí sinh sẽ bắt đầu thi từ sáng ngày 22/6 đến hết buổi sáng ngày 24/6/2017.

Riêng đối với các bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, các em phải thi liên tục 3 môn trong 1 buổi. Để giúp các em giảm áp lực phòng thi, giáo viên tập trung hướng dẫn kỹ năng nhận diện câu hỏi trắc nghiệm để học sinh giải quyết câu hỏi một cách nhanh chóng.


Thường xuyên cập nhật thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT

Năm nay, huyện Bến Lức có 4 điểm thi với gần 1.000 học sinh dự thi. Theo kế hoạch, đầu tháng 5/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức đợt thi thử, giúp học sinh có thể làm quen với không khí và thời gian thi. Đây cũng là cơ sở để các trường rút kinh nghiệm và có sự điều chỉnh để ôn tập tốt hơn cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết