Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 20:05

Bến Lức: Công bố quy hoạch chung khu vực phía Bắc huyện Bến Lức

Chiều 13/6, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An công bố quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 khu vực phía Bắc huyện Bến Lức.

Phó Chủ tịch UBND huyện – Lê Thành Út chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện và các địa phương phối hợp tổ chức công bố quy hoạch rộng rãi cho người dân biết và triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch

Theo quyết định 831 của UBND tỉnh, khu vực phía Bắc của huyện được quy hoạch với tổng diện tích 18.981ha thuộc 6 xã: Tân Hòa, Lương Hòa, Lương Bình, Bình Đức, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi và khu vực phía Bắc 2 xã: Tân Bửu, An Thạnh. Quy hoạch được thực hiện hướng đến mục tiêu chung là tạo một khu vực phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại phù hợp với điều kiện địa phương, đồng thời có tính hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cụ thể, đối với quy hoạch sử dụng đất xây dựng đô thị, từ nay đến năm 2040 tập trung cải tạo, nâng cấp các khu trung tâm hiện hữu ở các xã, xây dựng mới các khu đô thị trung tâm Tây Lương Hòa nối dài về phía Tây sông Vàm Cỏ Đông. Song song đó, cải tạo các khu ở hiện hữu thành các khu ở đô thị; xây dựng các khu dân cư, đô thị mới phát triển theo các dự án và hình thành các khu tái định cư.

Về phát triển công nghiệp, cải tạo, chỉnh trang các khu, cụm công nghiệp hiện hữu và quy hoạch mới, quan tâm xây dựng các khu Logistics. Phát triển các hạ tầng giao thông trục chính kết nối vùng và các nút giao thông. Bên cạnh đó, phát triển hạ tầng cấp điện, cấp nước, thông tin viễn thông, xử lý nước thải, chất thải,… chú trọng đến bảo vệ môi trường phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND huyện – Lê Thành Út chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện và các địa phương phối hợp tổ chức công bố quy hoạch rộng rãi cho người dân biết và triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết