Tiếng Việt | English

05/04/2017 - 21:52

Bến Lức: Đa số người dân được tuyên truyền pháp luật

Có 80-90% người dân trên địa bàn huyện Bến Lức được tuyên truyền pháp luật chung, các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến từng nhóm dân cư theo địa bàn và đối tượng khác nhau...

80-90% người dân trên địa bàn huyện Bến Lức được tuyên truyền pháp luật 

Qua 5 năm triển khai chương trình hành động và các đề án chi tiết ban hành theo Quyết định 409 và Quyết định 1133 của Thủ tướng Chính phủ, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đạt những kết quả tích cực, các hình thức tuyên truyền pháp luật linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng yêu cầu trong công tác quản lý nhà nước của địa phương.

Đến nay, có 80-90% người dân trên địa bàn huyện được tuyên truyền pháp luật chung, các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan đến từng nhóm dân cư theo địa bàn và đối tượng khác nhau; 100% cán bộ, công chức, viên chức được trang bị kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.

Các hội nghị, hội thi, tập huấn nghiệp vụ, ngày pháp luật, tư vấn, giải thích pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động,... tác động tích cực đến ý thức của người dân về nhận thức pháp luật. Số vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn vì vậy ngày càng giảm.

Toàn huyện có gần 600 người tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó có 424 hòa giải viên cơ sở được đánh giá là lực lượng có tác dụng rất tích cực trong việc tuyên truyền pháp luật ở cơ sở./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết