Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 14:13

Bến Lức: Đầu tư trên 20.000 tỉ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, từ năm 2010 đến nay, huyện Bến Lức đã huy động trên 20.000 tỉ đồng đầu tư xây dựng hàng ngàn công trình kết cấu hạ tầng trên địa bàn. Trong đó, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông, hạ tầng nông, lâm nghiệp, mạng lưới điện, thông tin và truyền thông, hạ tầng đô thị và các công trình trên lĩnh vực văn hóa - xã hội. Đến nay, kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt cho đời sống sinh hoạt của người dân, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hiện tại, bên cạnh các tuyến đường giao thông huyết mạch, huyện đã được đầu tư nhựa hóa khang trang thì các tuyến đường trong khu dân cư, đường giao thông nông thôn cũng được bê tông hóa hoặc trải đá 0x4 thông thoáng, sạch, đẹp, phục vụ tốt cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Hệ thống điện, nước và các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Đối với lĩnh vực giáo dục, toàn huyện hiện có gần 95% trường học được xây dựng kiên cố, 31/53 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Về y tế, bệnh viện huyện vừa được xây mới với công suất 200 giường, 11/15 trạm y tế xã, thị trấn được xây dựng mới đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Đô thị thị trấn Bến Lức được quan tâm chỉnh trang ngày càng hoàn thiện, phấn đấu trở thành đô thị loại 3 và là khu trung tâm thương mại – dịch vụ của huyện.

Kim Phượng 

Chia sẻ bài viết