Tiếng Việt | English

22/04/2016 - 17:56

Bến Lức: Đưa nước về với người dân vùng sâu

Không để người dân thiếu nước phục vụ sinh hoạt, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bến Lức tham mưu với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An hỗ trợ 2 xe bồn với dung tích 16m3/ xe để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Bình Đức, huyện Bến Lức.

Bình Đức là một trong những xã vùng sâu, vùng xa của huyện và đặc biệt đây là xã duy nhất trên địa bàn huyện không có mạch nước ngầm đảm bảo tiêu chuẩn để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Ban Chỉ huy quân sự huyện huy động hơn 30 chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, xe máy, bình chứa để đưa nước đến tận nhà dân nhất là gia đình chính sách, neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Còn đối với các hộ có điều kiện thì vận động người dân đến điểm tập kết để chở nước về sử dụng.

Mặc dù giữa cái nắng gay gắt và oi bức nhưng có rất đông người dân đến để chở nước và nhất là nụ cười lúc nào cũng nở trên môi. Đây là niềm vui rất lớn đối với người dân xã Bình Đức.

Hàng ngày xe cung cấp nước đều đặn được đưa đến điểm tập kết để cung cấp cho người dân, đảm bảo không để người dân thiếu nước sinh hoạt trong tình hình hạn, mặn kéo dài như hiện nay.

Việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ LLVT, BCH Quân sự huyện và chính quyền các cấp góp phần giúp các hộ dân giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống sinh hoạt hàng ngày./.

Thanh Tâm 

Chia sẻ bài viết