Tiếng Việt | English

28/01/2018 - 14:14

Bến Lức: Hiệu quả mô hình “Nhà trọ tự quản về an ninh, trật tự”

“Nhà trọ tự quản về an ninh, trật tự (ANTT)” là mô hình do Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp các chủ nhà trọ cùng thực hiện nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chủ nhà trọ trong công tác quản lý người tạm trú tại cơ sở của mình.

Công an xã Thanh Phú kiểm tra  tình hình thường trú tại nhà trọ Thu Ngân, ấp Phước Tú, xã Thanh Phú

Công an xã Thanh Phú kiểm tra  tình hình thường trú tại nhà trọ Thu Ngân, ấp Phước Tú, xã Thanh Phú

Đại úy Võ Doanh Phúc - Trưởng Công an xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, cho biết: “Trước năm 2017, tình hình ANTT tại các nhà trọ rất phức tạp. Một số hộ kinh doanh còn lơ là trong việc quản lý, để đối tượng phạm tội đến ở trọ; công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống tội phạm chưa được quan tâm đúng mức. Trước tình hình đó, Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập mô hình “Nhà trọ tự quản về ANTT”, giúp ổn định trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là tại các nhà trọ. Hiện tại, xã Thanh Phú có khoảng 70 hộ kinh doanh nhà trọ và 100% đều tham gia mô hình. Nhờ vậy, tình hình ANTT tại các nhà trọ từng bước ổn định, không còn xảy ra mất trộm; các đối tượng nghi ngờ nghiện cờ bạc, ma túy, trộm cắp,... khi đến thuê được các chủ nhà trọ thông báo để Công an xã kịp thời có biện pháp kiểm tra, đối phó”.

Nhà trọ Thu Ngân, ấp Phước Tú, xã Thanh Phú, có trên 80 phòng trọ với hơn 250 người thuê, chủ yếu là công nhân, người lao động ngoài tỉnh. Đây là một trong những nhà trọ làm tốt công tác tự quản về ANTT khi lắp 16 mắt camera bao quát 4 dãy trọ, trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy; có quy định về giờ giấc đóng, mở cửa cổng; thực hiện nghiêm túc việc khai báo lượng khách đến tạm trú cho công an khu vực.

Bà Phan Thị Út An - chủ nhà trọ Thu Ngân, cho biết: “Từ khi tham gia mô hình, tình hình ANTT ở nhà trọ dần ổn định, ý thức của người thuê trọ nâng cao. Cũng nhờ tham gia mô hình, nhà trọ của tôi sàng lọc được những thành phần bất hảo, gây rối ANTT đến thuê trọ”.

Mô hình “Nhà trọ tự quản về ANTT” góp phần nâng chất phong trào quần chúng tham gia phòng, chống tội phạm; từ đó, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.

Việt Hằng 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích