Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 16:49

Bến Lức không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục

Năm học 2016-2017, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có trên 26.270 học sinh ra lớp. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các trường được đầu tư nâng cấp, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn tâm huyết với nghề, tạo cho ngành Giáo dục huyện có những bước đi vững chắc trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện.


Giáo viên áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp các em dễ dàng nắm bắt nội dung, kiến thức bài học 

Việc phân luồng học sinh sau THCS được ngành Giáo dục huyện đặc biệt quan tâm, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở bậc THPT, đồng thời những học sinh có sức học hạn chế tìm cho mình hướng vào đời bằng con đường học nghề.

Việc kiên cố hóa trường lớp, xã hội hóa và xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia cũng được huyện đặc biệt quan tâm, toàn huyện có 31/57 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt trên 50% kế hoạch.

Cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" được phát huy rộng khắp, cán bộ, giáo viên không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà.

Bà Trần Thị Năm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Siêu cho biết: “Về công tác chuyên môn, đội ngũ giáo viên của trường luôn học tập, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng các phương pháp mới vào giảng dạy. Tùy theo đối tượng học sinh mà giáo viên áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp các em nắm bắt nội dung, kiến thức bài học một cách tốt nhất”.

Sự sáng tạo trong việc triển khai kế hoạch, các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành gắn với những hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị trường, đã mang lại nhiều hiệu quả trong công tác giáo dục và đào tạo của huyện Bến Lức ./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết