Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 16:04

Bến Lức: Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng ngày 22/12, đoàn cán bộ dân quân chính Đảng huyện Bến Lức do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Út dẫn đoàn đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đoàn dâng tràng hoa tươi thắm lên Đài liệt sĩ, kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của các anh hùng liệt sĩ - những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; thắp hương trên từng phần mộ để tưởng nhớ đến những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Pháo binh Bộ Tư lệnh Quân khu 7; ông Nguyễn Nam Việt - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQVN huyện, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo huyện các thời kỳ đến dự họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016), 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2016) vào chiều ngày 21/12, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam anh hùng và truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang huyện Bến Lức.

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Đã 72 năm trôi qua kể từ ngày quân đội ta được thành lập, những thắng lợi vẻ vang của quân và dân ta in sâu đậm trong lòng dân tộc và bè bạn yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp sức người, sức của của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, là sự cống hiến xương máu của bao lớp anh hùng liệt sĩ đã quên mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trải qua các cuộc kháng chiến gian lao ác liệt, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có hơn 2.800 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, có 8 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 501 mẹ Việt Nam anh hùng, 512 thương bệnh binh và trên 6.000 gia đình có công với cách mạng.

Trong giai đoạn hiện nay, cùng với việc không ngừng củng cố xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh toàn diện, LLVT huyện còn tích cực chung tay cùng với chính quyền các cấp làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tham gia phong trào quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Kim Phượng – Thái Tần - Việt Hằng

Chia sẻ bài viết