Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 16:14

Bến Lức nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Theo số liệu của HĐND huyện Bến Lức, tỉnh Long An năm 2017 và 9 tháng năm 2018, UBND các xã trên địa bàn huyện tổ chức tiếp 585 lượt công dân, tiếp nhận 262 đơn các loại. Các tranh chấp chủ yếu trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, chia tài sản,…

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức trả lời khiếu nại của công dân

Theo đó, trong 262 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết thì có 8 đơn khiếu nại và 3 đơn tố cáo. Kết quả các cấp và ngành chức năng giải quyết đơn khiếu nại 8/8 và đơn tố cáo 3/3 đạt 100%. Trong số 152 đơn về kiến nghị, phản ánh và đề nghị hòa giải, đã hòa giải thành 105 đơn (đạt 70%). 47 đơn chưa hòa giải thành. Ngoài ra, các ngành các cấp đã vận động 32 hộ (xã Mỹ Yên) rút đơn.

Theo đánh giá, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh,… từng bước đi vào nề nếp. Công tác vận động, thuyết phục và hòa giải ở cấp cơ sở được coi trọng, tỷ lệ hòa giải thành đạt khá cao (70%), qua đó góp phần hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo vượt cấp./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết