Tiếng Việt | English

19/11/2019 - 19:39

Bến Lức: Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới

Ngày 19/11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An phối hợp UBND huyện Bến Lức tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới năm 2019 cho gần 200 đại biểu là các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp huyện, xã, thị trấn, trưởng ấp, khu phố.

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi tập huấn

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được nghe Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh - Nguyễn Thị Bạch Huệ triển khai các văn bản của Trung ương và địa phương về bình đẳng giới; Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của chiến lược Quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020; Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh Long An; kế hoạch thực hiện Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020; tổng quan về kết quả công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2019.  

Ngoài ra, lớp tập huấn còn được tìm hiểu thêm về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình,…

Sau tập huấn, UBND huyện Bến Lức tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019” với Chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em". 

Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thành Nhân phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2019

Phó Chủ tịch UBND huyện – Nguyễn Thành Nhân phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2019

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương trong Tháng hành động tập trung tuyên truyền một cách trực quan, trong đó chú trọng hướng đến các địa bàn cơ sở. Tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, động viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong Tháng hành động.

Dịp này, UBND huyện tặng 20 suất quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết