Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 17:11

Bến Lức: Người dân vẫn chưa được Cty NIVL trả nợ

Sau nhiều lần được hứa hẹn, người dân trồng mía trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An vẫn chưa được Cty Cổ phần NIVL trả nợ kéo dài từ năm 2013 đến nay.

Cty NIVL không trả nợ khiến người dân trồng mía gặp nhiều khó khăn

Chiều ngày 15-6-2016, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trương Văn Triều cho biết, Cty Cổ phần NIVL vẫn chưa thanh toán số tiền nợ trên 80 tỉ đồng cho nông dân và thương lái, đây là số nợ cũ lẫn mới.

Cty không trả nợ khiến nông dân, thương lái lâm vào cảnh khó khăn vì không có tiền thanh toán nợ cho ngân hàng và các đại lý bán phân bón. Không những vậy, việc Cty nợ kéo dài còn ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương. Thực tế là mỗi lần người dân đến Cty đòi nợ, huyện phải cử lực lượng xuống giữ gìn an ninh, trật tự.

“Sau nhiều lần Cty NIVL thất hứa không trả nợ cho người dân, UBND huyện đã báo cáo về UBND tỉnh để có hướng giải quyết, chứ việc này ngoài thẩm quyền của huyện", ông Triều cho biết thêm.

Trước đó, vào sáng ngày 4-5-2016, hàng chục nông dân, thương lái kéo đến Cty Cổ phần NIVL, đóng tại xã Lương Hòa để đòi tiền nợ. ông A.Nandaa Kumar – Tổng Giám đốc Cty Cổ phần NIVL đã cam kết sẽ trả nợ cho dân ít ngày sau đó. Cty hứa sẽ làm việc với ngân hàng cho bán 1.000 tấn đường đã thế chấp hiện đang để trong kho để lấy tiền thanh toán nợ. Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND huyện Bến Lức, qua làm việc, phía ngân hàng đã không đồng ý./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết