Tiếng Việt | English

17/06/2017 - 15:10

Bến Lức: Nỗi lo mất an toàn lưới điện nông thôn mùa mưa bão

Hiện nay, hệ thống điện nông thôn trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An cơ bản được phủ kín và bảo đảm an toàn kỹ thuật, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện trên địa bàn huyện đạt 100%, trong đó, 98,35% hộ dân sử dụng điện an toàn.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, tại một số xã, vẫn còn tình trạng đường dây điện mắc chằng chịt, chồng chéo lên nhau, nhất là ở khu vực nông thôn, nhiều cột điện được làm từ cây tre, cây tràm lâu ngày mục nát, xiêu vẹo, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn về điện, nhất là trong mùa mưa bão.

Để phòng tránh các sự cố về điện và các vụ tai nạn có nguyên nhân do điện gây ra trong mùa mưa bão, Điện lực Bến Lức đẩy mạnh tuyên truyền và cảnh báo về hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp để người dân phòng tránh các trường hợp phóng điện hoặc cháy, nổ do điện gây ra; theo dõi, kiểm tra, không để phát sinh mới các công trình xây dựng, nhà ở vi phạm khoảng cách an toàn công trình lưới điện cao áp.

Ngoài ra, tăng cường phối hợp kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời và xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo đúng quy định,... góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong mùa mưa bão./.

T.Ba

Chia sẻ bài viết