Tiếng Việt | English

04/05/2016 - 14:35

Bến Lức: Nông dân, thương lái giăng băng rôn đòi nợ Công ty đường NIVL

Sáng ngày 4-5-2016, hơn 20 nông dân, thương lái tập hợp tại Cty Cổ phần NIVL (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) giăng các băng rôn với dòng chữ “ Đề nghị Cty mía đường NIVL thanh toán tiền mía vụ 2013-2016” để đòi tiền nợ.

Nông dân, thương lái giăng băng rôn đòi nợ trước cổng chính của Cty Cổ phần NIVL

Được biết, tổng số tiền thu mua mía mà Cty nợ của hơn 20 nông dân, thương lái từ năm 2013 đến nay lên đến trên 95 tỉ đồng.

Nông dân Nguyễn Văn Bước bức xúc: “Công ty NIVL nợ tôi trên 3 tỉ đồng. Tôi cũng đã nhiều lần đến yêu cầu trả tiền nhưng hết lần này đến lần khác họ đều thất hứa”.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trương Văn Triều cho biết: “Ông sẽ yêu cầu UBND xã Lương Hòa báo cáo gấp sự việc để có hướng giải quyết”.

Qua ghi nhận của phóng viên, trưa cùng ngày, một số chiến sĩ Công an huyện đã có mặt tại khu vực Cty đường NIVL làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự.

Việc Cty đường NIVL nợ tiền thu mua mía của nông dân, thương lái không phải là chuyện mới. Trước đó, vào tháng 6-2014, nhiều nông dân, thương lái cử người thay phiên vào tận Cty để canh không cho vận chuyển đường từ trong kho ra ngoài nhằm tạo áp lực buộc Cty thanh toán số nợ trên 100 tỉ đồng.

UBND huyện Bến Lức và UBND tỉnh Long An cũng đã nhiều lần làm việc với Ban Giám đốc Cty đường NIVL để buộc giải quyết nợ cho nông dân và thương lái.

Ngoài sự việc trên, cách đây một tuần, nhiều công nhân Cty đường NIVL đã đình công để yêu cầu Cty thực hiện đúng các chế độ cho người lao động./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích