Tiếng Việt | English

16/07/2019 - 10:13

Bến Lức phấn đấu đến năm 2020, có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang tập trung nhiều nguồn vốn, trong đó có vốn đầu tư phát triển, đầu tư cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới để nâng chất các tiêu chí cũng như các xã chưa đạt.

Hệ thống hạ tầng giao thông, nhất là cầu nông thôn đang được đẩy mạnh đầu tư tại các xã trên địa bàn huyện Bến Lức 

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức - Lê Văn Thuận cho biết, toàn huyện hiện có 7/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Các xã đạt chuẩn NTM gồm: Mỹ Yên, Thanh Phú, Long Hiệp, Lương Hòa, Thạnh Đức, Phước Lợi, An Thạnh. 

Các xã còn lại tiếp tục tập trung thực hiện và hoàn thiện nâng chất các tiêu chí theo lộ trình. Theo đó, từ nay đến năm 2020, Bến Lức phấn đấu có 10 xã đạt chuẩn NTM. Hiện các xã quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về xây dựng NTM. Bình quân các xã này đạt 16,5/19 tiêu chí. 

Huyện Bến Lức đang tập trung nhiều nguồn vốn, trong đó có vốn đầu tư phát triển, đầu tư cho các xã đạt chuẩn NTM để nâng chất các tiêu chí cũng như các xã chưa đạt. Theo đó, huyện ưu tiên nguồn kinh phí khoảng 3 tỉ đồng xây dựng giếng nước sạch ở xã Tân Bửu; hơn 10,6 tỉ đồng hỗ trợ các xã xây dựng kết cấu hạ tầng; 2 tỉ đồng hỗ trợ Hợp tác xã Thạnh Hòa và Thạnh Lợi xây dựng kho chứa chanh, xây cầu nông thôn,...

Ngoài ra, huyện còn lồng ghép các nguồn vốn khác, vận động vốn xã hội hóa để hỗ trợ các xã nâng cao các tiêu chí NTM. Trong đó, phấn đấu đến cuối năm 2019, 3 xã: Tân Bửu, Nhựt Chánh và Lương Bình đạt 19/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt bình quân 17 tiêu chí./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết