Tiếng Việt | English

19/02/2017 - 10:34

Bến Lức phấn đấu trở thành huyện công nghiệp vào năm 2020

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, huyện có 11 khu, cụm công nghiệp hoạt động, thu hút trên 1.320 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước, góp phần giải quyết việc làm cho trên 57.000 lao động trong và ngoài địa phương.

KCN Phúc Long Xác định công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển KT-XH, để thu hút đầu tư, thời gian qua, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn chú trọng công tác cải cách hành chính, tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao,... Đặc biệt, địa phương ưu tiên cho các dự án có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài hoặc những dự án có nguồn vốn và quy mô lớn, các dự án đầu tư phát triển các ngành công nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ có hàm lượng công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, huyện có 11 khu, cụm công nghiệp hoạt động, thu hút trên 1.320 doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước, góp phần giải quyết việc làm cho trên 57.000 lao động trong và ngoài địa phương. Công nghiệp phát triển kéo theo các hoạt động thương mại, dịch vụ,... phát triển. Theo đó, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 50 triệu đồng/năm. Huyện cũng chú trọng sắp xếp lại mạng lưới các chợ; quy hoạch chợ ở những vị trí có lợi thế thương mại; từng bước hình thành các khu dân cư - đô thị - thương mại - dịch vụ, tài chính - ngân hàng.

Năm 2017, đi đôi với việc đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, trên cơ sở tăng trưởng nhanh nhưng bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, huyện không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đồng thời bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới, phấn đấu đưa Bến Lức trở thành huyện công nghiệp vào năm 2020./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết