Tiếng Việt | English

03/02/2020 - 10:10

Bến Lức: Phát gần 3.000 khẩu trang miễn phí cho người dân

Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế trong những ngày qua, ngày 02/02, tại khu vực công viên (đối diện Trung tâm Y tế huyện Bến Lức, tỉnh Long An), một nhóm bạn trẻ tổ chức phát gần 3.000 khẩu trang miễn phí cho người dân.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân 

Tại đây, mỗi người sẽ được tặng một túi gồm 10 chiếc khẩu trang, mỗi người chỉ được nhận 1 lần để tránh tình trạng tích trữ,... Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng. Bên cạnh đó, người dân còn được hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, ngụ thị trấn Bến Lức chia sẻ: "Tôi thuê phòng trọ ở gần đây, sáng nay, nghe mọi người thông báo phát khẩu trang miễn phí nên tôi đưa cháu đến nhận về dùng dần. Những ngày này, nhiều nhà thuốc đang “cháy hàng” nên được phát miễn phí thì chúng tôi rất mừng".

Theo trưởng nhóm phát khẩu trang - Nguyễn Thị Hồng Hoa Dạ Thảo, tiêu chí của nhóm là ưu tiên phát cho người dân, khu công nghiệp có nhiều công nhân, lao động. Để nhiều người biết đến hoạt động này, các thành viên trong nhóm đăng thông báo trên Facebook cá nhân, đồng thời chia sẻ thông tin để kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng, phòng khám ở địa phương cũng tặng khẩu trang miễn phí cho người đến mua hàng, mua thuốc, khám bệnh. Nhiều người cho biết, họ rất phấn khởi vì nhiều nhà thuốc không hề tăng giá khẩu trang, vẫn bán như giá từ trước đến nay để mọi người chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết