Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 20:04

Bến Lức: Sơ kết tình hình phát triển KT - XH quí I/2018

Ngày 18/4, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển KT-XH của huyện trong quí I và triển khai nhiệm vụ quí II/2018.

Trong quí II, cần tăng cường vai trò lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý tài nguyên môi trường, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai

Trong quí I, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi. Sản xuất lúa, chanh tương đối ổn định, mang lại lợi nhuận cho người nông dân. Riêng cây mía còn gặp nhiều khó khăn, đến nay chỉ thu hoạch được 70% diện tích.

Sản xuất công nghiệp - xây dựng ổn định và mức tăng trưởng khá, thị trường bất động sản sôi động. Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng 16,8% so với cùng.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 3 lĩnh vực với mức tăng 21,5% so với cùng kỳ.

Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, tập trung cho 3 xã Nhựt Chánh, Long Hiệp, Lương Hòa; đồng thời tập trung xây dựng xã Thanh Phú đạt tiêu chuẩn xã NTM kiểu mẫu. Tổng thu ngân sách nhà nước tính đến cuối tháng 3 đạt trên 27,7%  kế hoạch.

Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng cũng được huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện. Các ngành chuyên môn có sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các giải pháp đảm bảo tình hình an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội, phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm chế, TNGT giảm trên cả 3 mặt.

Nhiệm vụ trọng tâm quí II, Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi chỉ đạo ngành chuyên môn cần quan tâm phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan định hướng cho người dân chuyển đổi cây trồng hợp lý trong điều kiện sản xuất cây mía còn gặp nhiều khó khăn. Tổ chức kiểm tra, tháo gỡ khó khăn cho các xã xây dựng NTM trong năm 2018. Tăng cường vai trò lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý tài nguyên môi trường, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai. Từ huyện đến các địa phương đẩy mạnh việc tiếp công dân và thực hiện dân vận chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra trong năm./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết