Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 19:50

Bến Lức, Tân Thạnh: Trên 5.500 trẻ được tiêm vắc xin uốn ván - bạch hầu

Ngày 05/11, huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai chiến dịch tiêm vắc xin uốn ván - bạch hầu (Td) miễn phí cho trẻ 7 tuổi trên địa bàn toàn huyện.

Trên 3.900 trẻ được tiêm vắc xin uốn ván -  bạch hầu

Trên 3.900 trẻ sẽ được tiêm vắc xin uốn ván -  bạch hầu

Trong đợt 1, từ ngày 05-08/11/2019, sẽ tiêm cho khoảng 3.900 trẻ từ 7 tuổi, không kể tiền sử được tiêm chủng vắc xin bạch hầu, uốn ván trước đó. Ngoại trừ trẻ đã tiêm vắc xin có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch. Trong chiến dịch tiêm chủng này, toàn huyện bố trí 39 điểm tiêm tại 15 xã, thị trấn và 22 điểm trường tiểu học.

Để công tác tiêm chủng diễn ra an toàn và hiệu quả, góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng, các điểm tiêm chủng được bố trí theo đúng Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.

Tất cả cán bộ tham gia chiến dịch tiêm chủng được tập huấn về xây dựng kế hoạch, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc xin, phòng, chống sốc phản vệ, giám sát phản ứng sau tiêm chủng.

Công tác tiêm chủng được thực hiện và giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn cho trẻ

Công tác tiêm chủng được thực hiện và giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn cho trẻ

Các trường học phối hợp với các đơn vị y tế, chính quyền địa phương tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho giáo viên về lợi ích của việc tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu để các thầy cô giáo thông tin đến phụ huynh học sinh.

Trung tâm y tế huyện thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng tại các điểm để chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quá trình tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Trần Thị Huê cùng lãnh đạo Trung tâm y tế và các ngành chuyên môn huyện kiểm tra tình hình triển khai thực hiện chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu cho trẻ 7 tuổi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các em học sinh đang chờ khám và tiêm vắc xin

Chiến dịch được diễn ra đồng loạt từ ngày 05-06/11/2019, tại 45 điểm của 15 trường tiểu học trên địa bàn huyện, ước tính có khoảng 1.675 trẻ thuộc diện tiêm chủng trong đợt này.

Qua kiểm tra trực tiếp tại các điểm tiêm chủng thì hầu hết đều đảm bảo nhân sự thực hiện và các điều kiện cần thiết theo yêu cầu. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện cũng nhắc nhở một số điểm tiêm cần rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức, điều hành và tuyệt đối phải đảm bảo đúng quy trình tiêm chủng để tránh những sai sót đáng tiếc./.

Việt Hằng - Duy Thanh

Chia sẻ bài viết