Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 03:33

Bến Lức: Thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Chiều ngày 13/3/2017, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, công tác giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2016.


Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập năm 2017

Năm 2017, huyện Bến Lức được giao chỉ tiêu gọi 132 thanh niên nhập ngũ và 4 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Cấp uỷ, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các bước tuyển quân chặt chẽ, nghiêm túc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự trong mọi tầng lớp nhân dân. Công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, công tác sơ tuyển, khám tuyển được thực hiện theo đúng quy định.

Kết quả có 132 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch, có trên 30% thanh niên có trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên; 100% thanh niên trúng tuyển đều viết đơn tình nguyện.

Trong năm 2016, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh huyện Bến Lức tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho trên 300 đồng chí đối tượng 4; thực hiện giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh theo quy định ở tất cả các trường THPT trên địa bàn; tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các cơ sở thông qua các phương tiện thông tin truyền thông, lồng ghép trong các hội nghị, các lớp tập huấn, hoạt động huấn luyện chiến đấu trị an,…

Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi yêu cầu: Các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2018. Đồng thời, để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh huyện, các xã, thị trấn thường xuyên củng cố, kiện toàn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Dịp này, UBND huyện Bến Lức tặng giấy khen cho 21 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập năm 2017./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết