Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 19:30

Bến Lức: Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An tiếp tục tuyên truyền, tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-10) bằng nhiều biện pháp.

Phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền cho người dân

Để phòng, chống dịch Covid-19, trong những ngày qua, huyện Bến Lức hoàn thành công tác phun xịt, khử trùng hơn 500kg hóa chất Cloramin-B tương đương 25 ngàn lít thuốc tại các trường học trên địa bàn.

Với tinh thần “phòng dịch như phòng giặc”, huyện thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các cuộc họp với các ngành, cơ quan, đơn vị đề ra các giải pháp phòng, chống và triển khai kế hoạch sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh. Các cơ quan chuyên môn từ huyện đến xã - thị trấn ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường, khu dân cư.

Đồng thời, tăng cường truyền thông, cấp phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế, hơn 55.000 ngàn tờ rơi tuyên truyền cho người dân. Ngành Y tế thành lập các Đội cơ động phản ứng nhanh, thiết lập hệ thống giám sát, phân công lực lượng y bác sĩ trực 24/24 giờ, tổ chức tập huấn và tiến hành phun xịt thuốc khử trùng tại 144 điểm trường học trên địa bàn.

Huyện lập danh sách, điều tra, giám sát ca nghi ngờ, theo dõi sức khỏe cho các trường hợp đi từ vùng dịch trở về hiện đang có mặt tại địa phương. Mặc dù, tính đến thời điểm này, huyện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nhưng địa phương không lơ là, chủ quan. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực của cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh như giữ gìn vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không tụ tập đông người,… để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết