Tiếng Việt | English

19/10/2016 - 15:58

Bến Lức tích cực phòng chống tràn ngập do triều cường

Những ngày qua do mực nước trên các sông, rạch trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An dâng cao đã gây tràn ngập, vỡ bờ bao ở nhiều tuyến bờ bao, đê kênh của nhiều xã và nhiều đoạn trên tuyến Đường tỉnh 816 đoạn qua các xã Bình Đức, Thạnh Hòa, Thạnh Lợi gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất và đi lại của người dân.


Người dân tập trung gia cố các bờ bao, đê bao, các đoạn bị ngập

Trước tình hình triều cường dâng cao, các địa phương đã báo cáo về huyện và nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục như tập trung gia cố các bờ bao, đê bao, các đoạn bị ngập, tràn, xói lở, bị vỡ trong đợt triều cường vừa qua.

Tại xã Thạnh Hòa, toàn xã hiện có 22 tuyến đê với tổng chiều dài trên 109 km. Trong đợt triều cường vừa qua phần lớn tuyến đê kênh đều bị tràn ngập, bao gồm cả tuyến Đường tỉnh 816. UBND xã đã trích kinh phí dự phòng mua 2.000 bao và 75 m3 cát, vận động người dân vô bao cát gia cố các đoạn bị tràn ngập. Ở những đoạn bị sạt lở, tràn ngập nặng địa phương cũng đã và đang cho xe xúc đất tiến hành gia cố.

Hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Thạnh Hòa đang sử dụng máy bơm để bơm thoát nước cho các diện tích trồng chanh bị triều cường dâng gây tràn ngập và khu vực nhà ở để đảm bảo cho sinh hoạt trong gia đình, đồng thời hạn chế tình trạng ngập úng kéo dài gây nên dịch bệnh.

Không chỉ riêng xã Thạnh Hòa mà các địa phương khác như: Thạnh Lợi, Bình Đức, Lương Hòa, An Thạnh, Tân Bửu cũng xảy ra tình trạng tràn ngập và sạt lở ở một số đoạn, tuyến đê bao, bờ bao. Các địa phương đã thực hiện các biện pháp vừa khắc phục những thiệt hại trong đợt triều cường vừa qua, vừa bảo đảm chống tràn ngập, sạt lở trong những đợt triều cường tiếp theo bởi theo dự báo của ngành chuyên môn, đợt lũ và triều cường năm nay sẽ kéo dài cho đến hết tháng 11 âm lịch./.

Kim Phượng – Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết