Tiếng Việt | English

22/06/2016 - 15:17

Bến Lức tiếp nhận 98 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu

Ngày 22/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bến Lức và Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2016.


Ngày hội đã tiếp nhận được 98 đơn vị máu, gồm các nhóm máu O,A và B

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp" ngày hội hiến máu đã vận động và thu hút được hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tham gia hiến máu. Ngày hội đã tiếp nhận được 98 đơn vị máu, gồm các nhóm máu O,A và B. Năm 2016, huyện Bến Lức được Hội Chữ thập đỏ tỉnh giao chỉ tiêu 650 đơn vị máu, tính đến thời điểm này, nhân dân trong huyện đã hiến 494 đơn vị máu, đạt 76% chỉ tiêu.

Hiện nay, huyện Bến Lức có một câu lạc bộ ngân hàng máu sống với hơn 35 thành viên tham gia. Thời gian qua, công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện được tổ chức thông qua các kênh thông tin: báo, đài, hội họp, mit-tinh và nhận được đồng tình, chia sẻ của nhiều người,.... góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện hiện nay./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết