Tiếng Việt | English

22/03/2019 - 19:58

Bến Lức: Tiếp tục quán triệt đảng viên hiểu rõ hơn các quy định của Trung ương

Chiều 22/3, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức và Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân.

 

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm

Đoàn kiểm tra về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Đảng bộ huyện Bến Lức hiện có 39 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 3.600 đảng viên. Thời gian qua, việc tổ chức thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được sự quan tâm tích cực của Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng.

Công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền duy trì thực hiện tốt. Một số cấp ủy chủ động trong triển khai, tổ chức thực hiện các quy định nêu gương gắn với các chuyên đề Chỉ thị 05- CT/TW và liên hệ 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để nâng cao ý thức, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Các đợt triển khai, quán triệt giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên nắm vững các yêu cầu, nội dung cơ bản, từ đó giúp các cán bộ chủ chốt phát huy ý thức tự giác, tính gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ, thẳng thắn tìm ra những hạn chế và có biện pháp khắc phục thích hợp.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân thông tin với đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy 

Sau kiểm điểm hàng năm của Ban Thường vụ Huyện ủy gắn kiểm điểm theo tinh thần NQ Trung ương 4 (khóa XII) và các công văn gợi ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đến nay, một số vấn đề nổi cộm, bức xúc được giải quyết dứt điểm, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong nội bộ cán bộ, đảng viên; từng bước phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Công tác cán bộ được thực hiện bảo đảm theo quy trình, quy định; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức chuyển biến tích cực; tinh thần, ý thức phục vụ được nâng lên. Mối quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả; dân chủ được phát huy, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu ngày càng thể hiện rõ nét hơn.

Tuy nhiên, một vài đảng viên học tập NQ chưa nghiêm túc; trong phê bình còn nể nang, né tránh; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm để cán bộ vi phạm đến mức xử lý kỷ luật, tạo dư luận không tốt. Một số cấp ủy xây dựng kế hoạch thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) và chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW hàng năm còn chung chung, chưa gắn với tình hình thực tế cơ quan, đơn vị,…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Lức tiếp tục quán triệt cho các đảng viên hiểu rõ hơn các quy định của Trung ương; tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc của nhân dân, đặc biệt là việc đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư; quản lý đất đai, xây dựng; hành lang an toàn giao thông; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các chi bộ, Đảng ủy; nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ; duy trì các mô hình hay trong thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị;../.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết