Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 17:45

Bến Lức: Trên 119 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế

Đến nay, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có 119 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt trên 76% dân số. So với đầu năm 2016, số người tham gia BHYT trên địa bàn huyện tăng 2 ngàn người.

Để đạt kết quả trên, ngành bảo hiểm xã hội huyện làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp có hiệu quả với các ngành, địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ BHYT cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người dân ở các xã khó khăn.

Tuyên truyền các chính sách về BHYT đến người dân

 Đặc biệt, từ ngày 01/01/2016, ngành Y tế áp dụng thông tuyến khám, chữa bệnh BHYT đối với tuyến huyện. Từ đó, người dân có thể khám, chữa bệnh ở bất kỳ các bệnh viện đa khoa tuyến huyện trong tỉnh mà không cần thủ tục nào khác nhưng vẫn bảo đảm được quyền lợi.

 Để tiếp tục phát triển đối tượng tham gia BHYT, tăng nguồn thu cho quỹ khám, chữa bệnh BHYT, ngành bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được sự cần thiết, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT.

Hiện nay, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được hỗ trợ 100% mua thẻ BHYT./

 Việt Hằng

Chia sẻ bài viết