Tiếng Việt | English

11/11/2016 - 16:34

Bến Lức triển khai luật và các nghị định hướng dẫn thi hành (Đề án 04 - 1133)

Ngày 11/11, Phòng Tư pháp phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức triển khai Luật Hôn nhân gia đình, Luật phòng, chống bạo lực gia đình và các Nghị định hướng dẫn thi hành thuộc đề án 04-1133 cho các đại biểu là bí thư, phó bí thư đoàn xã, thị trấn và bí thư, phó bí thư các ấp, khu phố trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu được nghe báo cáo viên Trần Văn Tươi - Trưởng phòng Tư pháp huyện phổ biến những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2014, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Trong đó, đặc biệt chú trọng triển khai Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi năm 2014 với 9 chương và 133 điều và có hiệu lực áp dụng từ ngày 1/1/2015. Luật được sửa đổi và quy định nhiều điểm mới phù hợp với quá trình thay đổi của đời sống xã hội hiện nay như: Áp dụng tập quán trong hôn nhân và gia đình, nâng độ tuổi kết hôn của cả nam và nữ, không cấm kết hôn đồng giới, cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, công việc nội trợ được coi như lao động có thu nhập, tài sản của vợ và chồng, nghĩa vụ đối với con khi vợ chồng ly hôn,…

Hội nghị nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tuyên truyền viên cho đối tượng thanh niên, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về các nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình, tạo điều kiện tốt hơn cho người dân tự giác chấp hành pháp luật, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền con người, quyền công dân. Qua đó, xây dựng gia đình ngày càng tiến bộ, ấm no và hạnh phúc./.

Lê Hạnh

 

Chia sẻ bài viết