Tiếng Việt | English

23/08/2017 - 08:30

Bến Lức: Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử, pháp lý

Ngày 22/8, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện.

Cán bộ, công chức và học sinh xem Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Triển lãm diễn ra từ ngày 22 đến 25/8/ 2017, trưng bày 158 tư liệu, hình ảnh và hiện vật do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học và các địa phương sưu tầm, thẩm định, in ấn.

Trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, huyện Bến Lức tổ chức hội thi trắc nghiệm tìm hiểu biển, đảo cho đại biểu dự. Đồng thời, huyện mời Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, đến cung cấp thêm những thông tin bổ ích về tình hình biển Đông cho đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.

Việc tổ chức triển lãm, công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cần thiết nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và người dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thành Nhân khẳng định: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” có tác động lớn đến tư tưởng, tình cảm, đạo đức, lối sống và việc nghiên cứu học tập, nâng cao nhận thức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, biển, đảo quê hương”./.

Bùi Thanh Tùng-Mai Hương

Chia sẻ bài viết