Tiếng Việt | English

20/06/2017 - 16:05

Bến Lức truy điệu, an táng 37 hài cốt liệt sĩ

Sáng ngày 20/6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức lễ truy điệu, an táng 37 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn về an nghỉ tại nghĩa trang huyện.

Lãnh đạo huyện Bến Lức cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trang trọng đưa hài cốt các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

Đến dự lễ có Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Đại tá Trịnh Văn Xa, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Bến Lức.

Đây là những hài cốt liệt sĩ được cán bộ, chiến sĩ Đội K73 Long An quy tập trên địa bàn xã Bình Đức và Thạnh Lợi. Những đồng chí này là du kích, bộ đội chủ lực Miền công tác, chiến đấu trên địa bàn huyện Bến Lức, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Hài cốt các liệt sĩ quy tập lần này đều không có tên và địa chỉ, trong đó có 2 bộ hài cốt được xác định là nữ. Tại lễ truy điệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi khẳng định, sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ góp phần tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc.

Phát huy truyền thống anh hùng, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Bến Lức đời đời khắc ghi và tri ân những gia đình chính sách, người có công cũng như tiếp tục tìm kiếm hài cốt những liệt sĩ hy sinh nhưng chưa tìm thấy trên chiến trường Bến Lức./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích