Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 11:21

Bến Lức: Xã hội hóa xây dựng được 12 hồ bơi

Trường Hội nhập quốc tế Ischool Long An đầu tư hồ bơi phục vụ việc phổ cập bơi cho học sinh

Trường Hội nhập quốc tế Ischool Long An đầu tư hồ bơi phục vụ việc phổ cập bơi cho học sinh
Thực hiện Quyết định 234/QĐ-TTg về Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020, với mục tiêu đến năm 2020 có 40% trẻ em trong độ tuổi tiểu học và THCS biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã nỗ lực thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ trẻ em biết bơi nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước xảy ra. 

Một trong những giải pháp được huyện triển khai thực hiện là đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa xây dựng các hồ bơi. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 12 hồ bơi được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, trong đó có 50% hồ bơi được xây dựng trong các trường học như Trường Tiểu học Mai Thị Non, THCS Nguyễn Trung Trực, Trường Hội nhập quốc tế Ischool Long An,... Các hồ bơi còn lại do tư nhân xây dựng, thu hút được nhiều phụ huynh và trẻ em tham gia học bơi như Câu lạc bộ Thể dục Thể thao Long Phú, khu vui chơi giải trí Mickey,… 

Quá trình hoạt động thời gian qua cho thấy, việc xã hội hóa xây dựng hồ bơi góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thanh, thiếu nhi học bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và giảm thiểu các vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn./.

K.Phượng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích