Tiếng Việt | English

21/07/2016 - 19:50

Bến Lức: Xử lý 2 trưởng phòng sửa điểm thi tuyển vào ngành giáo dục

Hai trưởng phòng thuộc UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cấu kết sửa điểm cho một thí sinh thi tuyển vào ngành giáo dục để biến kết quả từ rớt thành đậu.

UBND huyện Bến Lức vừa có kết quả xác minh vụ việc trên. Theo đó, ông Huỳnh Thiện Kính - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Bến Lức và ông Đặng Thanh Nhu - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bến Lức, cùng ông Võ Văn Yên - Phó Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức cấu kết và có hành vi tiêu cực, chỉnh sửa điểm thi tuyển công chức nhà nước.

Cụ thể trong kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp GD&ĐT huyện Bến Lức năm 2015, ông Huỳnh Thiện Kính tác động và tham gia trao đổi cùng với ông Võ Văn Yên, có thông qua ông Đặng Thanh Nhu biết để chỉnh sửa và nâng điểm cho thí sinh N.T.T.T. Cụ thể thí sinh T được nâng điểm phần thi môn thuyết trình từ 15 điểm lên 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 điểm lên 74,5 điểm. Việc nâng điểm này giúp thí sinh T từ rớt thành đậu.

Thế nhưng điều nghiêm trọng là do nâng điểm cho thí sinh T làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của thí sinh khác là Lê Thị Thanh Diệu. Cụ thể Diệu từ thí sinh đáng lẽ đậu lại trở thành rớt.

UBND huyện Bến Lức giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm về hành vi vi phạm của ông Đặng Thanh Nhu, ông Huỳnh Thiện Kính. Còn ông Võ Văn Yên (do về hưu trong quá trình thanh tra) nên UBND huyện Bến Lức đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông này.

Ngoài ra, UBND huyện Bến Lức cũng yêu cầu Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện tham mưu Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định thu hồi Quyết định về việc tuyển dụng viên chức đối với bà N.T.T.T. Đồng thời, công nhận kết quả thi tuyển viên chức ngành GD&ĐT năm 2015 của bà Lê Thị Thanh Diệu, cũng như ban hành quyết định tuyển dụng bà Diệu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Những người làm ngành giáo dục mà có hành vi như thế này thì còn mặt mũi nào làm trong ngành giáo dục nữa! Phụ huynh nào dám đưa cho những người không có tâm quản lí cả 1 ngành giáo dục cả huyện nhà đây!!! Nếu là tôi tôi xin đề đơn từ chức chứ k cần ai xử lí nữa vì tòa án lương tâm cũng bắt tôi làm như vậy thôi! nam mô a di đà Phật!

    Thiện Nhân - Cách đây 8 năm

  • cái này là xấu hổ tam tộc - ngày xưa là chu di tam tộc .. chết cho đỡ nhụt mặt

    Huynh Tuan - Cách đây 8 năm

  • Bị như vậy mà trưởng phòng bị khiển trách. Nhẹ quá!

    nguyễn tuấn anh - Cách đây 8 năm

  • Khiển trách là quá nhẹ! mức độ vi phạm như thế phải cách chức, hạ bậc công tác, chuyển xuống làm nhân viên tạp vụ là vừa. (Trưởng phòng GD như thế là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo).
    Hai vị này không xứng đáng ở vị trí lãnh đạo. Nhất là ông trưởng phòng giáo dục một huyện đang trên đà phát triển như Bến Lức.
    Ông Trần Hoàng Nhân (Bí thư Huyện ủy - nguyên là lãnh đạo cao nhất của ngành GD tỉnh Long An trước đây) sẽ xử lí trường hợp này như thế nào? để được mọi người tâm phục khẩu phục!

    phạm xuân diêu - Cách đây 8 năm