Tiếng Việt | English

21/12/2018 - 14:16

Bến xe Long An bảo đảm đủ các chuyến xe phục vụ Tết Dương lịch 2019

Để bảo đảm phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2019 sắp đến được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách, ngay từ thời điểm này, Bến xe Long An đã có kế hoạch chuẩn bị. Tất cả các tuyến bảo đảm đủ xe hoạt động theo biểu đồ, các nhà xe cam kết không bỏ chuyến, bảo đảm đủ số lượng xe đã đăng ký tác nghiệp với Bến xe Long An và các đầu bến đối lưu.

Công ty Cổ phần Bến xe Long An phối hợp các doanh nghiệp, đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch 2019. Cụ thể, từ ngày 29/12/2018 đến 01/01/2019, các doanh nghiệp, đơn vị vận tải phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả phương tiện dự phòng) và nhân sự để bảo đảm sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến xe buýt, nhất là tuyến Tân An - Chợ Lớn nhằm giải tỏa hành khách vào những ngày cao điểm.

Bến xe Long An sẵn sàng phục vụ khách dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán

Giám đốc Bến xe Long An - Đinh Hữu Phương cho biết: Hiện tại, Cty có 13 tuyến với hơn 100 xe, trong đó nhiều nhất là tuyến Tân An - Chợ Lớn với 72 xe phục vụ hành khách, thời gian giãn cách mỗi chuyến cách nhau 15 phút từ thứ hai đến thứ sáu và 12 phút ngày thứ bảy, chủ nhật, thứ hai hàng tuần. Ngoài việc yêu cầu các nhà xe phải tăng xe, tăng giờ, tăng tần suất quay vòng, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ từ trong bến đến trên từng chiếc xe. Sở Giao thông Vận tải yêu cầu bến xe và các nhà xe phải thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá vé, trong đó chú trọng đến yếu tố bình ổn giá. Tuy nhiên, theo các nhà xe, dịp lễ tới, khách đi đường dài không nhiều, chủ yếu là khách đi các tuyến cố định nên các nhà xe sẽ không tăng giá vé mà chú trọng tăng tần suất, rút ngắn thời gian quay vòng xe để bù chiều chạy rỗng. Dự kiến, sẽ tăng 14 chuyến trên các tuyến xe buýt. Việc tăng chuyến phải dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh.

Tết Dương lịch 2019 rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 29/12/2018 đến hết ngày 01/01/2019. Do đó, dự báo lượng hành khách đi lại qua bến tăng so cùng kỳ. Dự kiến, ngày cao điểm dịp Tết Dương lịch năm 2019 là ngày 29 và 30/12/2018. Vào các ngày này, hành khách sẽ tăng đột biến.

Về giá vé, Bến xe Long An yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị vận tải kê khai tăng giá vé gửi các cơ quan chức năng theo đúng quy định, gửi thông báo giá vé cho bến xe để niêm yết tại các quầy vé và bán vé cho hành khách. /.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết