Tiếng Việt | English

02/10/2018 - 10:45

Bệnh viện Đa khoa Long An: Đề nghị xử lý tình trạng “cò xe” lôi kéo, tranh giành khách

Gần đây, tình trạng tranh giành khách (bệnh nhân ra viện) của các xe dịch vụ, xe tư nhân ở phía trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Long An (BVĐKLA) diễn biến khá phức tạp. Còn bên ngoài BV, trên đường Nguyễn Thông, xe chở khách đậu, đỗ thành hàng dài gây cản trở giao thông, nhất là khu vực này có lưu lượng xe qua lại rất đông đúc.

Bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Long An là đối tượng thường bị chèo kéo

Bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Long An là đối tượng thường bị chèo kéo

Gây mất an ninh, trật tự trong khuôn viên bệnh viện

Một thành viên Ban Giám đốc (BGĐ) BVĐKLA phản ánh, trong BV có tình trạng “cò xe” lôi kéo bệnh nhân ra viện gây mất an ninh, trật tự tại BV, thậm chí còn la lối, chửi bới và đe dọa hành hung bảo vệ.

Được biết, trước đây tại BVĐKLA, tình trạng “cò xe” dịch vụ đã có nhưng chưa diễn biến phức tạp vì xe taxi, xe dịch vụ và xe dù đều đậu, đỗ phía ngoài khuôn viên BVĐKLA. Gần đây, khi 2 hãng xe taxi (Mai Linh và Sài Gòn) hợp đồng với BV được phép vào trong khuôn viên BV để đậu xe, đưa đón khách, từ đó các “cò xe” cũng vào trong khuôn viên, lên tận các khoa đón khách, lôi kéo, phát tờ rơi “cạnh tranh” với xe taxi.

Chủ quán cà phê phía trước cổng BVĐKLA thông tin: “Hàng ngày, hàng chục xe đậu, đỗ phía trước cổng BV (phía đường Nguyễn Thông), khiến giao thông bị ách tắc, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông vì khu vực này vào giờ cao điểm, lưu lượng xe rất đông”.

Giờ cao điểm xuất hiện “cò xe” vào khoảng từ 9 giờ - 12 giờ và từ 13 giờ 30 phút - 15 giờ 30 phút, khi bệnh nhân được cho xuất viện. Trước đó, ngày 25/7/2018, bệnh nhân tên Long đã phản ánh lên đường dây nóng của Bộ Y tế vì khi đi khám bệnh tại BVĐKLA thấy có tình trạng các xe dịch vụ bên ngoài vào khuôn viên BV chèo kéo khách gây mất trật tự.

Được biết, BGĐ BVĐKLA hàng ngày đều có thông báo trên loa phát thanh cảnh giác bệnh nhân khi lựa chọn các dịch vụ vận tải hành khách, nhất là những xe trôi nổi chưa đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm an toàn giao thông, mặc dù giá xe dịch vụ thấp hơn xe taxi truyền thống từ 50.000-100.000 đồng/lượt.

Sau khi BGĐ BVĐKLA yêu cầu bảo vệ nhắc nhở “cò xe” không mang lại hiệu quả, còn bị hăm dọa, BGĐ đã có công văn yêu cầu Công an TP.Tân An hỗ trợ. Tuy nhiên, theo đại diện BGĐ BVĐKLA, từ khi có công văn đến nay tình trạng này vẫn chưa có chuyển biến.

Đã đến mức báo động

Công văn 527/CV-BVĐK, ngày 17/4/2018 của BVĐKLA gửi công an V/v Hỗ trợ giải quyết an ninh, trật tự tại BV, ghi rõ:

“Xe dịch vụ bên ngoài (không ký hợp đồng thuê sân bãi đậu xe với BV, các xe cá nhân làm dịch vụ chở khách) được phép vào BV đón bệnh nhân khi có giấy xuất viện, nhưng khi không có khách, các tài xế chạy xe vào BV, đậu không đúng nơi quy định và lên các khoa chèo kéo khách. Thường xuyên tụ tập tại các khu vực bệnh nhân xuất viện và gây mất trật tự. Được bảo vệ mời ra khỏi BV thì các tài xế chửi bới, hăm dọa và không cho các xe khác vào. Khi bảo vệ rời khỏi thì các tài xế tiếp tục tụ tập.

Khi không có khách, tài xế xe dịch vụ bên ngoài lái xe vào BV, khi bảo vệ không mở cổng (do tài xế không có giấy xuất viện của bệnh nhân) thì tài xế cho xe đậu trước cổng BV gây cản trở các phương tiện khác vào BV thăm, khám, chữa bệnh.

Tình trạng buôn bán trước cổng BV vẫn còn 1 trường hợp bán nước có bày bàn ghế và các bàn bán hàng rong, vé số.

Tình trạng các đối tượng vào BV chích ma túy diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, các đối tượng xuất hiện tại khu vực cấp nước của BV. Sau khi tiêm chích, các đối tượng bỏ lại kim tiêm rất nhiều, gây cản trở việc đi thăm nước cấp của nhân viên BV”.

Trước tình hình trên, BGĐ BVĐKLA đề nghị sự hỗ trợ của Công an tỉnh, Phòng PA83, Công an TP.Tân An và Công an phường 3 nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong khuôn viên BV.

Ngoài ra, BGĐ BVĐKLA cũng kiến nghị Cảnh sát giao thông TP.Tân An tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên đường Nguyễn Thông, nhất là việc kiến nghị cơ quan chức năng xem xét việc lắp biển báo cấm dừng, đỗ phía trước cổng BV (phía đường Nguyễn Thông) vì khu vực này giao thông rất phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết