Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 20:30

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh là mô hình bệnh viện thuộc trường đại học đầu tiên trong cả nước và cũng là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tự chủ kinh phí ngay từ khi thành lập.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ngày 6/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp Bệnh viện này kỷ niệm 25 năm thành lập.

Khi mới thành lập (năm 1994) chỉ là một phòng khám đa khoa trực thuộc Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay Bệnh viện Đại học Y dược đã trải qua 25 năm hình thành, phát triển, trở thành một trong những bệnh viện hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Đây là mô hình bệnh viện thuộc trường đại học đầu tiên trong cả nước và cũng là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tự đảm bảo hoàn toàn kinh phí hoạt động thường xuyên, kinh phí đầu tư phát triển ngay từ khi thành lập. 

Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Đại học Y dược tiếp nhận 2,5 triệu lượt người khám ngoại trú, 80.000 lượt bệnh nhân nội trú và thực hiện khoảng 31.000 ca phẫu thuật.

Khám chữa bệnh kết hợp với nghiên cứu khoa học là nét nổi bật của bệnh viện. Nhiều đề tài nghiên cứu với tính ứng dụng cao đã đạt các giải xuất sắc ở các hội thi, hội nghị trong nước và trên thế giới.

Với tầm nhìn trở thành “Bệnh viện Đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế,” bệnh viện luôn chú trọng công tác phát triển các chuyên khoa, kỹ thuật mới chuyên sâu, phấn đấu trở thành tuyến kỹ thuật cuối cùng trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh ở các tỉnh phía Nam cũng như cả nước.

Lãnh đạo Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Lãnh đạo Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Đánh giá cao những thành tựu Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đạt được trong 25 năm qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng với đội ngũ nhân lực hùng hậu gồm các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, đây là bệnh viện chuyên sâu dẫn đầu trên nhiều tiêu chí, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, là địa chỉ tin cậy cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như khu vực phía Nam nói chung.

Bước sang thời kỳ mới, Bộ Y tế kỳ vọng, Bệnh viện Đại học Y dược đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phát triển kỹ thuật, lấy sự hài lòng người bệnh làm thước đo, hoàn thiện chất lượng khám chữa bệnh... vươn ra tầm thế giới.

Ngoài tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Bệnh viện, trong dịp này nhiều cá nhân của Bệnh viện Đại học Y dược cũng được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết