Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 07:42

Bệnh viện Tâm thần Long An vẫn chưa có xe cấp cứu

Bệnh viện Tâm thần Long An đi vào hoạt động gần 2 năm nhưng đến nay, đội ngũ y, bác sĩ, phương tiện vẫn rất thiếu thốn; thậm chí, đến xe cấp cứu cũng chưa có nên mỗi khi cần đều phải mượn.

Bệnh viện Tâm thần Long An sau gần 2 năm hoạt động nhưng vẫn thiếu thốn cả nhân sự lẫn phương tiện

Bệnh viện Tâm thần Long An có quy mô thiết kế 150 giường bệnh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2015. Thế nhưng đến nay, nhân lực và trang thiết bị ở bệnh viện vẫn rất thiếu thốn.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, hiện nay, bệnh viện có 89 cán bộ, nhân viên đang làm việc, bao gồm: Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, kế toán,... Là bệnh viện có quy mô khá lớn nên với số lượng nhân sự này thì vẫn còn thiếu bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên. Trong đó, thiếu trầm trọng nhất là bác sĩ, bởi hiện nay chỉ có 5 bác sĩ.

Theo Giám đốc Bệnh viện - bác sĩ Nguyễn Đình Mỹ, hiện tại, bệnh viện có hơn 100 bệnh nhân đang điều trị, trong khi đó, quy mô bệnh viện là 150 giường bệnh. Dự kiến thời gian tới, sẽ chuyển thêm bệnh nhân từ Trung tâm Bảo trợ xã hội về đây. Với số lượng nhân sự hiện nay, áp lực công việc rất cao, nhất là các bác sĩ. Hiện tại, bệnh viện vẫn thiếu đến 14 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 6 y sĩ, kỹ thuật viên”.

Ngoài thiếu nhân lực, bệnh viện còn thiếu các trang thiết bị: Máy móc chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân như máy chụp X-quang, máy CT, máy vi tính, thậm chí đến xe cấp cứu - một phương tiện cơ bản vẫn chưa có.

Theo bác sĩ Mỹ, thời gian qua, mỗi lần có bệnh nhân cần chuyển đi cấp cứu ở tuyến trên thì bệnh viện phải liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Long An để mượn xe cấp cứu. “Nhưng mượn hoài cũng khó coi! Hơn nữa, việc đi mượn này ngày càng khó khăn hơn” - bác sĩ Mỹ than.

Qua tìm hiểu, ngoài thiếu nhân lực, trang thiết bị, Ban Giám đốc bệnh viện này chỉ mới có chức danh Giám đốc của bác sĩ Mỹ là được phê duyệt, còn các chức danh phó giám đốc đến quản lý, lãnh đạo các phòng, khoa,... đều chưa có!

Hiện, bệnh viện được phân chia thành 4 phòng và 6 khoa. Nhằm ổn định công việc, Giám đốc bệnh viện “bổ nhiệm” tạm thời người quản lý, lãnh đạo phòng, khoa để thuận tiện trong phân công nhiệm vụ và nâng cao trách nhiệm. “Chức danh, nhiệm vụ đó là theo phân công của bệnh viện chứ chưa có phê duyệt, quyết định bổ nhiệm chính thức của cấp trên. Vì vậy, những người này vẫn chưa có chế độ phụ cấp chức danh được phân công. Chúng tôi đã gửi danh sách để cấp trên xem xét nhân sự và bố trí các chức danh lãnh đạo, quản lý bệnh viện” - bác sĩ.Nguyễn Đình Mỹ cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết