Tiếng Việt | English

11/07/2019 - 21:35

Bệnh viện Việt Đức mở Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà dẫn chứng, việc khâu vào mí mắt để nhấn mí cũng là phẫu thuật. Bởi những thao tác thực hiện có tác động vào mạch máu, có những trường hợp chảy máu, sưng to.

Các bác sỹ Trung tâm tạo hình hàm mặt đang phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các bác sỹ Trung tâm tạo hình hàm mặt đang phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 11/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khai trương và chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Đây là nơi vừa thực hiện những kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ tiên tiến và chất lượng cũng như đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuẩn cho các cơ sở y tế trong nước.

Giáo sư Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ đã từng triển khai những kỹ thuật rất khó, phức tạp nhất như xử lý thành công trường hợp vỡ nát mặt, ghép chi thể, chuyển đổi ngón chân thành ngón tay, mở rộng hộp sọ…

Sự phát triển của dịch vụ tạo hình thẩm mỹ phù hợp với định hướng phát triển của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức theo chỉ đạo của Bộ Y tế là đa dạng hoá các dịch vụ y tế. Đặc biệt, bệnh viện có Ngân hàng mô, Trung tâm tế bào gốc sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực tạo hình này.

Phó giáo sư Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình-Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), thành viên của Hội phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Quốc tế (International Society of Plastic and Aesthetic Surgery ISAPS) cho biết, hiện nay ở Việt Nam đã có những trung tâm với trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật viên đạt trình độ ngang tầm các trung tâm lớn nhất trong khu vực. Vì vậy, khách hàng không phải ra nước ngoài làm đẹp mà có thể thực hiện ngay trong nước với độ an toàn cao.

“Thời gian qua, chúng tôi tiếp nhận nhiều ca tai biến của phẫu thuật thẩm mỹ chuyển tới. Thực tế cho thấy, nhu cầu thẩm mỹ của người dân tăng, nên các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ cũng tăng theo nhu cầu. Tuy nhiên, nếu như việc nhân viên làm thẩm mỹ không được đào tạo bài bản, thực hiện ở các bệnh viện, trung tâm đảm bảo về trang thiết bị cũng như các bác sỹ được đào tạo bài bản tỷ lệ biến chứng tăng lên cùng với sự phát triển nở rộ của các dịch vụ làm đẹp.”

Phó giáo sư Hà dẫn chứng, hiện nay nhiều phòng khám quảng cáo làm đẹp không phải là phẫu thuật, đó không chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ là bôi, tiêm một chút thuốc tê lên cơ thể hay chỉ đục một lỗ nhỏ để làm. Tuy nhiên, việc khâu vào mí mắt để nhấn mí cũng là phẫu thuật. Bởi những thao tác thực hiện có tác động vào mạch máu, có những trường hợp chảy máu, sưng to.

“Nhiều trường hợp tiêm chất filler vào mũi, môi nếu tiêm không đúng có trường hợp hoại tử môi, mũi. Thậm chí, khi nhân viên làm thẩm mỹ tiêm với áp lực mạnh có thể không được đào tạo sẽ không biết được mạch máu cấp máu cho não và cho mắt nằm ở đâu. Khi họ tiêm, tay nghề không đảm bảo, cố gắng tiêm thật nhanh để xong, khi đó áp lực tiêm quá cao và các chất filler đi ngược vào trong não, đưa ra mắt và có thể gây mù mắt, tai biến mạch máu não và thậm chí có thể gây nhiễm trùng, hoại tư môi, hoại tử mũi.

Đó là những tai biến có thể xảy mà nhiều người không thể lường trước được vì quan niệm nghĩ thẩm mỹ là đơn giản. Nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo không phải phẫu thuật, không đau và làm ào ào như vậy không đảm bảo chất lượng, dễ gây ra những biến chứng,” bác sỹ Hà dẫn chứng.

Các dịch vụ thẩm mỹ tại Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) gồm: Phẫu thuật nâng ngực và nâng ngực nội soi; Thu gọn ngực phì đại, sa trễ với đường sẹo tối thiểu; Tạo hình thành bụng dưới áp lực; Nâng mũi công nghệ cao; Thẩm mỹ mí mắt chuẩn Á Đông; Chỉnh hình xương mặt; Tạo hình hình dáng cơ thể…/.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết