Tiếng Việt | English

13/04/2016 - 10:20

Béo, ngọt bánh khọt Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu, du khách không những được thỏa thích với biển, thưởng thức hải sản mà còn được thử vị bánh khọt ngọt, béo, món bánh tưởng chừng chỉ có ở miền Tây nhưng lại làm nên thương hiệu cho Vũng Tàu.

Khi bạn ngán hủ tíu, phở, cơm tấm,… sao không thử dùng điểm tâm với món bánh khọt để cảm nhận hương vị đậm đà của món bánh dân dã nhưng không kém phần thú vị. Để làm nên dĩa bánh thơm ngon, quan trọng nhất là phần vỏ bánh được làm chủ yếu bằng bột gạo. Bột được pha loãng với nước, thêm gia vị, hành lá,… sau đó thêm phần nhân bánh với thịt, tôm hoặc sò điệp.

Nói thì đơn giản vậy nhưng để có thể cho ra những chiếc bánh thơm, giòn đòi hỏi bí quyết pha bột sao cho phần vỏ bánh, rìa bánh giòn tan, kế đến là lớp bột dai dai, hòa quyện cùng vị ngọt, vị béo của nhân. Phần quan trọng không kém là người đổ bánh phải canh lửa sao cho những chiếc bánh được đổ không bị khét mà dấy lên màu vàng ruộm đặc trưng.

Từng dĩa bánh nóng hổi được đem ra phục vụ thực khách. Cuốn bánh vào lá cải xà lách, cải bẹ xanh cùng một số loại rau rừng, chấm nước mắm chua ngọt để cảm nhận hết vị ngọt, giòn của bánh hòa quyện với vị cay cay, thơm thơm của các loại rau kèm với đu đủ bào sợi.

Trong lồng lộng gió biển, thưởng thức dĩa bánh khọt béo, ngọt, ngắm cảnh đẹp của thành phố… ắt hẳn du khách sẽ khó quên hương vị đậm đà của loại bánh dân dã làm nên đặc trưng của Vũng Tàu./.

Diệu Ái

Chia sẻ bài viết