Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 08:14

Bị Arsenal cầm hòa 1-1, Manchester United có khởi đầu tệ nhất trong 30 năm

Rạng sáng 01/10, Manchester United (M.U) đã bị Arsenal cầm hòa 1-1 trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu muộn vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Kết quả này khiến M.U có khởi đầu tệ nhất trong 30 năm qua khi chỉ có 9 điểm sau 7 trận.

Đội trưởng Ashley Young và HLV Ole Gunnar Solskjær thất vọng sau khi M.U bị Arsenal cầm hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu này, M.U ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tiền đạo Marcus Rashford đá cắm, còn Arsenal chơi với đội hình 4-3-3. Cả hai đội đều chơi tấn công với mục tiêu giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. 

Những phút đầu tiên, đội chủ nhà M.U chơi lấn lướt hơn với gần 65% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ lại quá đơn điệu và những đường chuyền lại thiếu độ chính xác nên không thể gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Bernd Leno (Arsenal). 

Phải đến phút 28, M.U mới có được cú sút trúng đích đầu tiên khi tiền vệ Andreas Pereira nỗ lực đi bóng xâm nhập vào vòng cấm Arsenal, rồi tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Bernd Leno. 

Sau đó Arsenal đã đáp trả với 2 pha dứt điểm liên tiếp của tiền đạo 24 tuổi Nicolas Pepe nhưng đều không thành công. 

Cơ hội nguy hiểm nhất của Arsenal là tình huống phút 43, tiền vệ 18 tuổi Bukayo Saka tận dụng sự sai lầm của hậu vệ M.U để thoát xuống dứt điểm nhanh khiến thủ môn David De Gea (M.U) phải vất vả đẩy bóng ra. 

Ngay lập tức tiền vệ người Pháp Matteo Guendouzi lao vào đá bồi nhưng cũng không thắng nổi thủ môn người Tây Ban Nha. 

Scott McTominay ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Manchester United phút 45. Ảnh: Reuters

Ngay sau 2 pha bỏ lỡ cơ hội này của Arsenal, M.U đã tổ chức phản công nhanh và tiền vệ 22 tuổi Scott McTominay đã có một cút sút rất tốt bằng chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vào góc cao đánh bại thủ môn Bernd Leno mở tỉ số 1-0 cho M.U ở phút 45. 

Sang hiệp hai Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 58. Trong tình huống này, hàng phòng ngự M.U bẫy việt vị không thành công để tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang thoát xuống nhẹ nhàng dứt điểm đánh bại thủ môn David De Gea. 

Tiền đạo Aubameyang tung cú sút đánh bại thủ môn David De Gea gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Ban đầu bàn thắng của Aubameyang không được công nhận vì trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của VAR, trọng tài chính Kevin Friend đã quyết định công nhận bàn thắng hợp lệ cho "Pháo thủ". 

Những phút còn lại, hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút của họ lại quá "kém duyên" nên không thể tận dụng thành công. 

Kết quả này giúp Arsenal vươn lên xếp thứ 4 với 12 điểm kém 9 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool, còn M.U xếp thứ 10 với 9 điểm sau 7 trận. Đây là khởi đầu tệ nhất của M.U kể từ mùa giải 1989-1990./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết