Tiếng Việt | English

07/07/2018 - 03:43

Bỉ loại Brazil sau 45 phút định đoạt trận đấu

Vượt qua Brazil với tỷ số 2-1 chung cuộc, Bỉ xứng đáng bước tiếp trong hành trình chinh phục ngôi vương World Cup năm nay. 45 phút hiệp thi đấu thứ nhất quyết định chiến thắng của đội tuyển Bỉ.

Trận tứ kết thứ 2 giữa Bỉ và Brazil diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, đúng nghĩa một trận “chung kết” sớm của giải đấu.

Bước vào trận đấu, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới Brazil tỏ rõ quyết tâm đánh phủ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm còn Bỉ với thế hệ vàng của bóng đá như thủ môn Courtois, tiền vệ De Bruyne, Hazard, tiền đạo Lukaku cũng không hề tỏ ra kém cạnh đối thủ.

De Bruyne ghi bàn thắng đưa Bỉ vào bán kết (Ảnh: Bóng đá)

Ngay từ những phút đầu tiên, liên tiếp những tình huống nguy hiểm được các cầu thủ đội bóng Brazil tạo ra về phía khung thành thủ môn Courtois. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, các ngôi sao của xứ sở Samba không thể xuyên thủng mảnh lưới Courtois.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, đội bóng Brazil phải trả giá từ tình một tình huống cố định. Phút thứ 13, từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái, bóng đập trúng vai Fernandinho bay thẳng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Allison.

Tình huống phản lưới nhà của Fernandinho (Ảnh: Bóng đá)

Nhận bàn thua sớm, Brazil càng nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng mọi nỗ lực Brazil chẳng những không mang lại hiệu quả mà còn bị thủng lưới lần thứ 2. Người trừng phạt đội Brazil lần này không ai khác chính là tiền vệ De Bruyne. Phút thứ 31, tiền đạo Lukaku nỗ lực đi bóng qua 2 cầu thủ để chuyền bóng thuận lợi cho De Bruyne. Nhận bóng sát vòng cấm, tiền vệ De Bruyne tung cú sút rất căng không cho thủ thành Allison bất kỳ một cơ hội cản phá. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Bỉ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công để bảo vệ thành quả, còn Brazil vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng. Hàng tá cơ hội đã được đội bóng Brazil tạo ra về phía khung thành đội tuyển Bỉ. Nhưng sự vô duyên của các tiền đạo cùng sự xuất sắc của thủ thành Courtois khiến mọi tình huống tấn công của Brazil chỉ dừng lại ở “cơ hội”.

Bàn thắng muộn màng của Brazil là tất cả những gì đội bóng này làm được (Ảnh: Bóng đá)

Sau mọi nỗ lực, cuối cùng Brazil cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị Renato Augusto tại phút thứ 76. Nhưng đây cũng là tất cả những gì các cầu thủ Brazil làm được trong trận đấu này.

Vượt qua Brazil với tỷ số chung cuộc 2-1, Bỉ là đội bóng thứ 2 bước vào bán kết sau Pháp.

2 chiếc vé còn lại sẽ được xác định khi đội tuyển Anh có cuộc đối đầu với Thụy Điển và chủ nhà Nga gặp Croatia vào đêm nay và rạng sáng mai./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết