Tiếng Việt | English

15/09/2019 - 08:10

Bị lừa khi mua hàng online - chuyện không hề cũ

Chuyện mua hàng trên mạng luôn có nhiều điều đáng bàn. Việc bán hàng không đúng như quảng cáo hoặc tráo hàng giả, hàng kém chất lượng sau một thời gian yên ắng bỗng rầm rộ trở lại trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua hàng trên mạng

Người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua hàng trên mạng

Chia sẻ về chuyện bị lừa khi mua hàng online, chị Nguyễn Cẩm Tú, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nói: “Trước kỳ nghỉ lễ 02/9, tôi thấy một trang mạng rao bán bộ quần áo rất thời trang mà giá cả lại khá “mềm” nên đặt mua. Bên bán nói người mua không được kiểm tra hàng trước, họ sẽ giao hàng bảo đảm đúng mẫu mã. Sau 1 tuần chờ đợi, cuối cùng tôi nhận được... 2 cái váy nhỏ xíu, bông hoa lòe loẹt như của con nít. Bực mình nên tôi gọi điện, nhắn tin thì trang kia đã khóa. Dù chỉ mất 199.000 đồng nhưng tôi rất ấm ức. Rút kinh nghiệm, giờ tôi chỉ chọn mua ở những địa chỉ bán hàng có uy tín, cho kiểm tra hàng trước khi nhận”.

Còn anh Trần Minh Trí, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Vợ tôi đặt mua một bộ nồi hấp và đã dặn kỹ màu sắc. Khi người giao hàng giao tới, món hàng được gói khá kỹ lưỡng, nguyên đai, nguyên kiện nhưng mở ra bên trong bộ nồi khác cả mẫu mã lẫn màu sắc, hoàn toàn không giống với hình ảnh và mô tả trên Facebook. Chưa bàn đến chuyện chất lượng sản phẩm thế nào, chỉ riêng việc bên bán hàng giao hàng không đúng mẫu mã đã làm mình khó chịu”. Ngay lập tức, vợ chồng anh Trí liên lạc theo số điện thoại được ghi trên gói hàng thì nhận được câu trả lời “sẽ kiểm tra lại”, sau đó thì không thể liên lạc được, nhắn tin cũng không thấy trả lời.

Hiện nay, tình trạng mua bán hàng dỏm, hàng nhái đang “tràn ngập” trên các trang mạng xã hội nhưng không có cơ quan chức năng nào vào cuộc để kiểm soát hoặc xử lý. Chiêu thức “treo đầu dê bán thịt chó” khiến nhiều người tiêu dùng “dính bẫy” cũng dễ cho qua vì không biết kêu nơi đâu. Trước tình trạng trên, những nhà bán hàng uy tín khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ người bán trước khi đặt hàng và hàng khi nhận. Ngoài ra, việc mua bán hàng kém chất lượng qua mạng cũng đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện truyền thông. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua sắm, nhất là mua sắm hàng qua mạng xã hội!

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết