Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 09:36

Bỉ - Panama: Người khổng lồ và chàng tí hon

Cuộc đọ sức giữa Bỉ vs Panama được ví như người khổng lồ đối đầu với tí hon, khi “Quỷ đỏ” quá mạnh so với đối thủ của mình.

Tuyển Bỉ thi đấu rất ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018. “Quỷ đỏ” cùng với Anh, Đức và Tây Ban Nha Đức là đội bất bại ở vòng loại. Ngoài ra, họ cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 43 pha lập công.

Thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2018 cộng với việc sở hữu đội hình chất lượng, nhiều ngôi sao đắt giá thế giới, tuyển Bỉ được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Bỉ thi đấu rất ấn tượng ở vòng loại, họ được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 (Ảnh: Gett Images)

Tối nay (18/6), Bỉ sẽ có trận ra quân tại bảng G. Đối thủ của thầy trò HLV Martinez là Panama – đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử được hít thở bầu không khí ở một kỳ World Cup.

Nếu như Panama lần đầu tiên dự World Cup thì đây là lần thứ 13 Bỉ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo định giá của Transfermarkt, Bỉ có giá trị đội hình là 678,60 triệu Bảng. Trong khi đó, bên phía Panama chỉ là 7,40 triệu Bảng – thấp nhất trong số 32 đội bóng dự World Cup 2018. Nhiều người ví von, cuộc đọ sức giữa Bỉ vs Panama không khác gì trận chiến của người khổng lồ và tí hon.

Mặc dù, có kinh nghiệm, chất lượng đội hình hơn hẳn Panama, nhưng HLV Martinez (Bỉ) vẫn rất tôn trọng đối thủ của mình. Cựu HLV của Everton nhận định rằng,  Panama sẽ là hiện tượng thú vị của World Cup 2018.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng cho Panama. Tôi nghĩ rằng, Panama là một trong những câu chuyện thú vị về World Cup, khi lần đầu tiên giành vé đến ngày hội bóng đá. Tôi cho rằng, điều này sẽ rất nguy hiểm với bất kỳ đội bóng nào, khi đối mặt với Panama. Bởi vì, họ có niềm tin lớn, chiến đấu một cách ngoan cường để đạt được giấc mơ” – HLV Martinez chia sẻ.

Panama được đánh giá là một trong những đội yếu nhất World Cup 2018 (Ảnh: Getty Images)

Bên kia chiến tuyến, hậu vệ Roman Torres của Panama cho  biết: “Giành vé đến dự World Cup không hề dễ dàng. Bây giờ, chúng tôi đang có mặt ở đây. Để giành chiến thắng hoặc giành vé tới vòng tiếp theo, chúng tôi cần phải làm việc  gấp hai hoặc ba lần so với thực lực của mình. Chỉ như vậy chúng tôi mới đạt được mục đích của mình”.

Sự tự tin của Roman Torres là điều cần thiết với Panama. Và Roman Torres cùng các đồng đội có thể học hỏi Iceland – đội bóng lần đầu tiên dự World Cup, dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng với tinh thần đoàn kết, chiến đấu ngoan cường, họ đã cầm hòa đương kim Á quân Argentina với tỉ số 1-1.

Theo lịch, trận đấu giữa Bỉ vs Panama trong khuôn khổ bảng G World Cup 2018 diễn ra vào lúc 22h ngày 18/6 (giờ Việt Nam)./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết