Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 16:38

Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu

Khi chúng tôi đến ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức hỏi về Bí thư kiêm Trưởng ấp Nguyễn Thành Kính thì ai ai cũng biết. Người dân ở đây cho rằng, ông là đảng viên gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc chung.

Năm 1992, ông được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Thanh Hiệp. Đến năm 2012, ông giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp và từ đầu năm 2015, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp.Nhiều năm qua, ông luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, nhất là phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa.

Với vai trò là Bí thư kiêm Trưởng ấp, ông thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Hộ dân nào khó khăn về nhà ở hoặc không may bị bệnh hiểm nghèo, ông báo về cấp trên để có sự hỗ trợ kịp thời. Không chỉ vậy, hằng năm, gia đình ông đã trực tiếp hỗ trợ trên 10 triệu đồng và vận động các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không chỉ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng mà ông còn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ngoài ra, ông còn quản lý các tổ vay vốn nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ của mình. Song song đó, ông còn tích cực phối hợp vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là việc hiến đất, góp vốn, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn. Vì vậy, đến nay, 100% các tuyến đường trên địa bàn ấp đều được láng nhựa và trải bêtông.

Từ năm 2012 đến nay, ông phối hợp, vận động người dân đóng góp trên 1,2 tỉ đồng và hiến trên 3.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn, góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới. Khi giao thông thuận tiện thì hệ thống điện, nước cũng được chú trọng đầu tư. Từ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân được cải thiện.

Với những việc làm thiết thực, ông vinh dự nhận được 3 bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích trong xây dựng đời sống văn hóa và nhiều giấy khen khác./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết