Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 20:31

Bí thư chi bộ học tập và làm theo lời Bác

Yêu kính nhân dân và được nhân dân quý mến, đó là nhận xét của nhiều người dân khi nói về Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 1, phường 2, TP.Tân An tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hợ. Nhiều năm nay, ông là “cầu nối” giữa chính quyền và nhân dân, góp phần đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Là một người lính Cụ Hồ nên ông Hợ rất yêu thương mảnh đất và quê hương mình. Những ngày tháng sống, chiến đấu và sau này công tác tại ngành công an đã trui rèn cho ông bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi tổ chức phân công. Ông luôn tâm niệm “Thà không nhận nhiệm vụ, chứ một khi đã nhận thì phải làm cho tròn”. Đó cũng là một trong những lý do mà hơn 10 năm qua, trong vai trò bí thư chi bộ, ông luôn phấn đấu hết mình dù thù lao nhận được không có là bao. 

Ông tiếp chúng tôi tại nơi làm việc tuy nhỏ nhưng khá gọn gàng, ngăn nắp. Đó là trụ sở đặt tại đường Huỳnh Thị Mai, trên tường treo những bằng khen, giấy khen phong trào khu phố được khen tặng trong những năm gần đây. Đặc biệt, bên trong trụ sở, ông Hợ dành một nơi lập bàn thờ Bác Hồ và Bác Giáp.

Trong vai trò của mình, ông Nguyễn Văn Hợ vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường một số tuyến đường ở khu phố

Nhấp chén trà, ông kể, ông bắt đầu công tác tại khu phố vào năm 2006. Khi ấy, trụ sở khu phố chỉ là căn nhà tạm, vật dụng không có bao nhiêu. Đến năm 2012, ông vận động được 100 triệu đồng xây dựng trụ sở khu phố,sau đó mua một số vật dụng cần thiết. “Có trụ sở mới là tôi nghĩ ngay đến việc lập bàn thờ để thờ Bác Hồ và Bác Giáp. Đây là tâm nguyện lâu nay của tôi” - ông nói. 

Không quản ngại khó khăn, không nề hà lương bổng thấp, ông thường xuyên xuống từng hộ dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của dân rồi ghi nhận và báo cáo về cấp trên để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho dân. Đến nay, khu phố 1 còn 3 hộ nghèo, 18 năm liền giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. 

Những ngày đầu khi địa phương phát động phong trào xây dựng phường văn minh đô thị, ông vận động người dân chung tay hưởng ứng, giữ gìn cảnh quan môi trường. Ông không quên nhắc nhở các hộ dân quét dọn, bỏ rác đúng giờ quy định, treo cờ vào dịp lễ, tết,... Đến nay, qua sự vận động của ông, 18 hẻm trên địa bàn đều được bêtông hóa, bộ mặt thành thị ngày càng khang trang hơn. 

Không những vậy, nhiều năm liền, ông còn là một hòa giải viên “bất đắc dĩ”, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn trong dân, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm. Theo nhận xét của địa phương, ông Hợ là người tận tụy với công việc, có uy tín với địa phương, được nhân dân tin tưởng. Từ sự góp sức của ông, góp phần phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp địa phương đạt chuẩn phường văn minh đô thị. Bản thân ông nhận được nhiều giấy khen, bằng khen trong các phong trào, được UBND TP.Tân An tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

66 tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng, ông luôn dặn lòng phải hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Ông cho rằng, học tập và làm theo Bác là hướng tới chân - thiện - mỹ nhưng đó không hẳn là những việc làm cao xa, lớn lao mà quan trọng là ngay trong nếp nghĩ, cách sống, ứng xử với người dân trong công việc hàng ngày./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết