Tiếng Việt | English

14/08/2018 - 19:30

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp khéo vận động

Vài năm trở lại đây, các công trình công cộng, nhất là hệ thống đường giao thông trên địa bàn ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An ngày càng khang trang, sạch, đẹp, đời sống người dân được nâng lên rõ nét. Góp phần vào kết quả này có vai trò tích cực của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp - Mai Bá Đẩm.

Hơn 10 năm công tác ở ấp, ông Đẩm được biết đến là cán bộ tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia, ông còn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Đẩm chia sẻ: “Trước khi thực hiện bất cứ mô hình, công trình nào, chi bộ đều phân công đảng viên, hội viên các đoàn thể đến từng nhà tuyên truyền, vận động để người dân hiểu đúng chủ trương và lợi ích khi tham gia thực hiện. Nhờ phân tích “thấu tình, đạt lý”, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nên các công trình, phần việc trong ấp luôn nhận được sự đồng thuận cao của người dân”.

Năm qua, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, ông cùng chi bộ và các đoàn thể trong ấp vận động người dân hiến trên 3.000m2 đất và đóng góp trên 280 triệu đồng (mỗi hộ 5 triệu đồng) để bêtông hóa tuyến đường dài gần 1,6km. Tuyến đường đưa vào sử dụng góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn.

Những ngày này, người dân trong ấp đang chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng để thi công thêm một tuyến đường bêtông dài 640m. Tuyến đường này hoàn thành đồng nghĩa với việc 100% tuyến đường trục ấp được bêtông hóa, đánh dấu một thành công mới của Chi bộ ấp Nhựt Long trong công tác dân vận.

Ngoài ra, qua tuyên truyền, vận động, người dân còn đóng góp kinh phí thay đường ống dẫn nước; thực hiện mô hình tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn; hiến đất để nạo vét kênh thủy lợi nội đồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp;...

Với những đóng góp tích cực của mình, ông Đẩm đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc nhiều năm liền, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua Dân vận khéo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết