Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 10:09

Bí thư Đoàn năng nổ

Năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo - đó là nhận xét chung của đoàn viên, thanh niên xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An dành cho Bí thư Đoàn xã - Hồ Thị Cúc.

Bí thư Đoàn xã Long Phụng - Hồ Thị Cúc hướng dẫn đoàn viên làm móc khóa

Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi gần 10 năm, trong đó, với cương vị là Bí thư Đoàn xã từ năm 2010 đến nay, chị cùng các thành viên ban chấp hành vực dậy các phong trào Đoàn ở địa phương. Hàng năm, Đoàn xã luôn nằm trong tốp đầu các cơ sở Đoàn vững mạnh tiêu biểu của huyện.

Để đạt những kết quả ấy, với vai trò Bí thư Đoàn, chị luôn là người tiên phong đi đầu hưởng ứng tham gia mọi phong trào, hoạt động Đoàn; tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - văn nghệ,... nhằm thu hút đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia.

Ngoài ra, chị còn triển khai thực hiện các hoạt động có ý nghĩa thiết thực: Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, hộ nghèo, người khuyết tật, neo đơn nhân các ngày lễ, tết,... với số tiền trên 27 triệu đồng từ nguồn kinh phí thu gom ve chai, bán móc khóa gây quỹ hoạt động và vận động xã hội hóa. Đồng thời, phối hợp các ban, đoàn thể tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vay vốn; giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài huyện.

Bên cạnh đó, Đoàn xã đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên: Tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chặt tỉa cây che khuất tầm nhìn; bêtông hóa đường vào Nhà văn hóa ấp Chánh Nhì; giặm vá, sửa chữa đường trên các tuyến đê,... Qua đó, góp phần cùng địa phương tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ vì cộng đồng, hy vọng chị Hồ Thị Cúc đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của xã Long Phụng nói riêng và huyện Cần Giuộc nói chung ngày càng vững mạnh, phát triển./.

Kim Hoàng - Thành Phát

Chia sẻ bài viết