Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 09:25

Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết

Những năm qua, tại TP.Tân An, tỉnh Long An xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, là hạt nhân thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ ở địa phương, trong đó có anh Nguyễn Nam Quốc Hà - Bí thư Đoàn phường 2.

Những năm qua, phong trào Đoàn ở phường 2 phát triển mạnh mẽ. Người góp phần làm nên sức bật cho phong trào là Bí thư Đoàn phường - Nguyễn Nam Quốc Hà. Hơn 2 năm tham gia công tác Đoàn ở địa phương, anh từng bước đưa Đoàn phường 2 trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh.

Năm 2014, Quốc Hà được phân công về công tác tại Đoàn phường 2 với vai trò Phó Bí thư. Năm 2015 đến nay, anh được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường 2. Trên cương vị mới, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn khu phố, ngành, trường học.


Bí thư Đoàn phường 2 - Nguyễn Nam Quốc Hà tham gia hiến máu tình nguyện

Trong công tác chăm lo cho thanh thiếu niên, nhi đồng, nhờ sâu sát thực tế, anh Hà phát động nhiều phong trào phù hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: Thu gom giấy vụn, ve chai gây quỹ chăm lo trẻ em nghèo ở các khu phố; phối hợp công an cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến; chăm lo cho trẻ em nghèo;... Các hoạt động, phong trào này không chỉ giúp đỡ, động viên học sinh nghèo vượt qua khó khăn mà còn giáo dục đoàn viên, thanh niên tinh thần tương thân, tương ái.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2 - Nguyễn Anh Tuấn nhận xét: “Đồng chí Hà là người tích cực với công tác Đoàn, phát động thực hiện các phong trào, mô hình có ý nghĩa thiết thực giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình, giúp học sinh nghèo tiếp tục đến trường,... Từ những kết quả đó, hàng năm, Đoàn phường 2 được Thành đoàn công nhận đơn vị vững mạnh xuất sắc”.

Trong suốt thời gian gắn bó với công tác Đoàn, anh Quốc Hà luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng phong trào Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên ,thanh niên tham gia. Từ đó, anh mạnh dạn tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích để các bạn trẻ giao lưu, rèn luyện sức khỏe và các kỹ năng trong cuộc sống.

Hơn 2 năm qua, nhiều bạn trẻ, thanh niên phường 2 có ý thức vươn lên trong phong trào lập thân, lập nghiệp; phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động văn thể mỹ trong tuổi trẻ được đẩy mạnh,... Trong đó, có sự đóng góp tích cực của Bí thư Đoàn phường giàu lòng nhiệt huyết, năng động và sáng tạo - Nguyễn Nam Quốc Hà./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết