Tiếng Việt | English

09/06/2017 - 10:35

Bí thư Đoàn trường tiêu biểu

Sinh ra và lớn lên tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, năm 2010, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Giáo dục thể chất Trường Đại học Đồng Tháp, thầy Đường Phước Anh về công tác tại Trường THCS-THPT Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và được giao giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường cho đến nay.

Thầy Đường Phước Anh

Ngoài công tác giảng dạy, thầy còn tham gia bồi dưỡng học sinh của trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng do tỉnh tổ chức hàng năm. Trong công tác Đoàn, thầy luôn tìm tòi, suy nghĩ nhiều phong trào hay, cách làm hiệu quả nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động.

Ngoài các phong trào thường niên, thầy luôn tích cực triển khai và khuyến khích học sinh tham gia các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Năm học vừa qua, thầy luôn theo sát, hướng dẫn, động viên các em tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng” các cấp, cuộc thi “Sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp tỉnh”.

Từ sự động viên, hỗ trợ của thầy và một số giáo viên khác trong Ban Chấp hành Đoàn trường, các em sáng tạo nhiều tác phẩm dự thi: Máy hút bụi đa năng, máy xúc đa năng, mô hình kính thiên văn,... mang về nhiều giải thưởng cấp huyện và tỉnh.

Đặc biệt, năm học 2016-2017, Chi bộ nhà trường tổ chức triển khai việc mua và đọc bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” của Nhà xuất bản Giáo dục cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, thầy nhanh chóng triển khai đưa bộ sách đến với học sinh.

Sau đó, thầy phối hợp giáo viên chủ nhiệm và giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân tổ chức cho các em luân phiên lựa chọn và kể lại những mẩu chuyện trong sách. Sau mỗi câu chuyện, các em rút ra bài học thiết thực cho bản thân

Trong các tiết sinh hoạt dưới cờ, thầy tham mưu Ban Giám hiệu dành khoảng 15 phút để các em kể những mẩu chuyện về Bác tùy theo chủ điểm hàng tháng. Thầy cũng cùng Ban Chấp hành Đoàn trường lồng ghép các mẩu chuyện về Bác trong chương trình “Phát thanh học đường” hàng tuần.

Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Hòa - thầy Phạm Phước Hùng nhận xét: Thầy Phước Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về mặt chuyên môn, thầy luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy. Về công tác Đoàn, thầy luôn tích cực, chủ động trong mọi hoạt động. Gần đây, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy tổ chức triển khai rất tốt việc mua và đưa bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” đến các em học sinh”.

7 năm gắn bó với ngôi trường, dù ở cương vị nào, giảng dạy hay công tác Đoàn, thầy Đường Phước Anh cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phong trào Đoàn của trường hàng năm đều đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết