Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 01:36

Bí thư Huyện ủy Bến Lức làm việc với KCN Phúc Long

Chiều ngày 24/11, Bí thư Huyện ủy Bến Lức (tỉnh Long An) - Trần Hoàng Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Văn Tươi đến thăm, làm việc với KCN Phúc Long, các doanh nghiệp đóng trong khu.


Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân (người thứ 2, bên trái qua) đến thăm, làm việc với KCN Phúc Long

Tại cuộc làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Long (đơn vị đầu tư xây dựng KCN Phúc Long), Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân tìm hiểu về quá trình hoạt động cũng như thu hút đầu tư tại KCN.

Bà Ninh Thị Bích Thùy - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Long cho biết, đến thời điểm này, KCN thu hút 20 doanh nghiệp thứ cấp đầu tư tại KCN, diện tích lấp đầy hơn 80%. Riêng trong năm 2016, KCN thu hút 7 doanh nghiệp. Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đầu tư, xây dựng và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đến nay, hầu hết hệ thống kết cấu hạ tầng trong khu đã hoàn chỉnh.

Đại diện KCN Phúc Long cho biết, được sự quan tâm của các cấp, các ngành ở địa phương nên những vấn đề liên quan đến hoạt động  của KCN đều thuận lợi. Tuy nhiên, KCN vẫn gặp các vấn đề trở ngại và đề xuất chính quyền địa phương quan tâm tháo gỡ: Tình hình an ninh, trật tự có lúc có nơi vẫn còn diễn biến phức tạp; người dân xung quanh vẫn còn chưa ý thức trong giữ vệ sinh môi trường, vức rác thải, nuôi gia súc thả rong vào KCN làm ảnh hưởng đến môi trường chung của khu;…


Bí thư Huyện ủy Bến Lức - Trần Hoàng Nhân thăm hỏi về đời sống công nhân lao động tại Công ty TNHH MTV CELLUTANE Việt Nam

Bí thư Huyện ủy và Phó Chủ tịch UBND huyện còn đến thăm các doanh nghiệp trong KCN như: Công ty TNHH MTV KOEI KIKO Việt Nam; Công ty TNHH USHIWAKA MG Việt Nam; Công ty TNHH MTV CELLUTANE Việt Nam. Tại mỗi nơi đến, đoàn ân cần thăm hỏi về hoạt động sản xuất, kinh doanh, về đối tác của công ty và đời sống công nhân lao động.

Bí thư Huyện ủy Bến Lức chúc mừng và hoan nghênh trước những nỗ lực và sự linh hoạt, nhạy bén cũng như kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị. Với những khó khăn cùng tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, Bí thư Huyện ủy cho biết sẽ nhanh chóng giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện phối hợp giải quyết nhằm bảo đảm tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh tại KCN. Đồng thời, ông cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiêp an tâm sản xuất, hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết