Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 18:50

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa kiểm tra tình hình chuẩn bị bầu cử tại Mỹ Hạnh Bắc


Ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa phát biểu kết luận hội nghị

Ngày 6/5/2016, ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An cùng lãnh đạo các ban Đảng, UBMTTQ, Phòng Nội vụ có buổi làm việc tại xã Mỹ Hạnh Bắc về tình hình thực hiện nghị quyết 4 tháng đầu năm 2016 và công tác lãnh đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo của xã, 4 tháng đầu năm 2016, sản xuất nông nghiệp, rau màu các loại 30 ha, giá cá ổn định, tuy nhiên người dân không có lãi cao. Tình hình tiêm phòng trong chăn nuôi được chủ động để hạn chế dịch bệnh xảy ra. An sinh xã hội được đảm bảo, xã đã cấp được 670 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 210 triệu đồng, đền ơn đáp nghĩa được chú trọng. Về an ninh - quốc phòng được đảm bảo, tỷ lệ giao quân năm 2016 đạt 100%.

Đối với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021  đến nay cơ bản hoàn chỉnh. Mỹ Hạnh Bắc có 8 đơn vị bầu cử và danh sách cử tri của xã đã niêm yết, xã có 8.806 cử tri trong đó nam là 4.148. Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp từng đơn vị bầu cử được công bố và niêm yết danh sách chính thức...

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Út ghi nhận những kết quả mà Mỹ Hạnh Bắc đã đạt trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng ủy xã trong thời gian tới cần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ và thể hiện rỏ vai trò của người lãnh đạo. UBND xã cần tập trung hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, nắm lại tình hình cấp giấy quyền sử dụng đất lần đầu trên địa bàn xã, xử lý nghiêm tình hình xây dựng trái phép... Đặc biệt đối với công tác bầu cử, xã cần nắm chắc tình hình cử tri vì đây là xã công nghiệp, dân nhập cư đông, để đảm bảo công tác bầu cử theo đúng quy định. /.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết