Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 16:59

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ đối thoại trực tiếp người dân về xây dựng nông thôn mới

Những đề xuất của người dân được lãnh đạo huyện, xã ghi nhận để sớm cụ thể hóa bằng các giải pháp để xã Mỹ Thạnh Đông hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Bí thư Huyện ủy Đức Huệ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân: Ảnh Hồng Luyn 

Ngày 23/9, tại Hội trường UBND xã Mỹ Thạnh Đông, Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Nguyễn Văn Học có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với hơn 60 hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Thạnh Đông về chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đến thời điểm này, cả 3 xã điểm của huyện, theo lộ trình 2011 – 2015 là Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Nam và Bình Thành đều chưa đạt xã nông thôn mới.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, huyện tập trung tối đa các nguồn lực hơn 464 tỉ đồng, thực hiện 552 danh mục công trình, chủ yếu là xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Tuy nhiên, xã Mỹ Thạnh Đông mới hoàn thành 18/19 tiêu chí.

Nhân dân đề xuất nhiều vấn đề về xây dựng nông thôn mới: Ảnh Hồng Luyn 

Trên tinh thần dân chủ của buổi đối thoại, nhân dân xã Mỹ Thạnh Đông thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng, chia sẻ trước những khó khăn của địa phương. Đồng thời mạnh dạn góp ý kiến, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn để Mỹ Thạnh Đông sớm hoàn thành tiêu chí Giao thông và đạt chuẩn nông thôn mới.

Theo đó, các vấn đề về nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh, xây dựng giếng nước, vệ sinh môi trường, điện sinh hoạt, an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, trồng trọt, bố trí cổng chắn ngăn xe tải trọng lớn vào các tuyến đường giao thông nông thôn, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội - đoàn thể, duy tu, sửa chữa một số nhà che bia qua nhiều năm xây dựng, phải liên kết nông dân bằng các tổ kinh tế hợp tác để nâng cao hiệu quả sản xuất,… được lãnh đạo huyện, xã lắng nghe và trực tiếp giải trình thỏa đáng từng vấn đề thuộc thẩm quyền.

Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp : Ảnh Hồng Luyn 

Buổi tiếp xúc phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, nhất là khi được người đứng đầu huyện, xã lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, người dân càng thêm tin tưởng và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình, đặc biệt là những vướng mắc, tồn tại trong thực tế cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin và khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa dân với Đảng./.

Hồng Luyn – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết