Tiếng Việt | English

24/11/2016 - 20:48

Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới

Ngày 24/11, Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa, tỉnh Long An - Lê Văn Chính có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Bình Hòa Trung về Chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa - Lê Văn Chính đối thoại với nhân dân về xây dựng nông thôn mới

Liên quan đến những bất cấp trong việc thực hiện Chương trình xây dựng NTM, người dân xã Bình Hòa Trung đã nêu 10 ý kiến xoay quanh đến việc đầu tư hệ thống giao thông nông thôn; điện, nước sạch; các vấn đề liên quan đến tiêu chí môi trường;... đặc biệt có rất nhiều ý kiến của người dân liên quan đến việc xây dựng cánh đồng lớn và vùng lúa chất lượng cao tại địa phương.

Là một trong 2 xã được huyện chọn làm điểm để xây dựng Chương trình NTM từ năm 2013, đến nay, Bình Hòa Trung đã đạt 14/19 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt bao gồm: Giao thông; trường học; nhà ở dân cư; giáo dục và tiêu chí môi trường. Nguyên nhân mà địa phương vẫn chưa thể đạt được các tiêu chí trên là việc huy động vốn của xã chưa cao; 95% người dân sản xuất nông nghiệp nên việc huy động sức dân còn nhiều hạn chế; do bị ảnh hưởng nước lũ hàng năm hạ tầng kỹ thuật xuống cấp nhanh.

Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa - Lê Văn Chính ghi nhận, đánh giá sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Hòa Trung trong Chương trình xây dựng NTM. Đồng thời, ông khẳng định để xây dựng thành công xã NTM thì địa phương cần tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn của cấp trên hỗ trợ; huy động tốt hơn nữa nguồn lực từ nhân dân; cần phải thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đặc biệt chú trọng đến việc chuyển đổi cây trồng và vật nuôi./.

Khang Nam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích